+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu MSN bị bán mạnh, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang “thủng túi” gần 2.500 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu MSN của Masan mất 4.000 đồng, chỉ còn 75.800 đồng/cổ phiếu, kéo giá trị tài sản của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang giảm mạnh.

    Cổ phiếu MSN của Masan mất 4.000 đồng, chỉ còn 75.800 đồng/cổ phiếu, kéo giá trị tài sản của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang giảm mạnh.

    Ngày 18/7, cổ phiếu MSN của MaSan bị bán mạnh, đánh mất 4.000 đồng còn 75.800 đồng/cổ phiếu, vùng giá thấp nhất của mã này kể từ đầu năm.

    Trong vòng 1 tuần qua, MSN đánh mất hơn 8% và thiệt hại kể từ đầu tháng 7 đến nay là 11,45% (giảm 9.800 đồng mỗi cổ phiếu). Do đó, diễn biến của MSN vừa rồi có thể do cắt lỗ ngắn hạn của giới đầu tư và đặc biệt là hoạt động bán ra từ khối ngoại (1,17 triệu cổ phiếu).

    Tính ra, hôm qua, vốn hoá thị trường MaSan đã bị kéo giảm khoảng 4.676 tỷ đồng. Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT MaSan với sở hữu (cả trực tiếp lẫn gián tiếp) hơn 252 triệu cổ phiếu MSN đã đánh mất gần 2.500 tỷ đồng trong giá trị tài sản chứng khoán so với thời điểm đầu tháng 7.

    Cổ phiếu MSN bị bán mạnh, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang “thủng túi” gần 2.500 tỷ đồng. Ảnh: Forbes

    Trước đó, hồi tháng 3, theo danh sách xếp hạng của Tạp chí Forbes, ông Nguyễn Đăng Quang sở hữu khối tài sản đạt 1,3 tỷ USD, đứng thứ 1717 thế giới.

    Ông Nguyên Đăng Quang là tiến sỹ vật lý hạt nhân nhưng thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Ông được biết đến là người mang ngành sản xuất mì gói và tương ớt sang Nga. Về Việt Nam, ông Quang thành công hơn với việc xây dựng được một chế hàng tiêu dùng nhanh với nhiều sản phẩm từ mì gói, tương ớt, nước tương, nước mắm

    Không những thế, Masan của ông Quang hiện cũng nắm giữ mỏ quặng quý hiếm hàng đầu thế giới sau khi công ty con mua lại 49% để sở hữu 100% nhà máy chế biến hóa chất vonfram hàng đầu thế giới Núi Pháo - H.C.Starck.

    Từ những năm 90, ông Nguyễn Đăng Quang đã thành lập và điều hành Mansan Rus Trading tại Nga, tiền thân của tập đoàn hàng tiêu dùng Masan. Đây là một đế chế trong ngành tiêu dùng Việt.

    Tập đoàn này hiện đang kinh doanh các lĩnh vực Thức ăn chăn nuôi (Proconco, Anco), hàng tiêu dùng (Omachi, Chinsu, Vinacafe...), khoáng sản (mỏ núi Pháo), ngân hàng (Techcombank)...

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-msn-bi-ban-manh-ty-phu-nguyen-dang-quang-thung-tui-gan-2500-ty-dong-a284928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan