+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu ngân hàng “đỏ lửa”, cổ phiếu bất động sản tăng “bốc đầu” sau tin hạ lãi suất

    ĐS&PL Cổ phiếu nhóm bất động sản ghi nhận tăng trưởng tích cực trong phiên giao dịch ngày 24/5. Trong khi đó, thị giá cổ phiếu ngành ngân hàng lao dốc sau khi có thông tin Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều chỉnh hạ lãi suất.

    Báo Dân trí đưa tin, dòng tiền đang đổ vào cổ phiếu nhỏ, tập trung tại nhóm ngành bất động sản. Bằng chứng là trong khi hầu hết chỉ số giảm thì VNSML-Index vẫn tăng 4,54 điểm tương ứng 0,37%.

    Cổ phiếu vốn hóa nhỏ và có thị giá dưới mệnh giá 10.000 đồng đang nhận được sự ủng hộ của dòng tiền đầu cơ. ITA và TDC đồng loạt tăng kịch biên độ trên sàn HoSE. Trong đó, ITA khớp lệnh 7,1 triệu cổ phiếu và còn dư mua giá trần tới 3,2 triệu đơn vị. Bên cạnh đó, LEC cũng tăng 6,3%, DRH tăng 5,9%; TIX tăng 5,4%; DXS tăng 4,5%; KHG tăng 4%; CCL tăng 3,9%; QCG tăng 3,8%.

    Cổ phiếu ngành xây dựng và vật liệu tương tự cũng có nhiều mã tăng tốt. EVG và NHA tăng trần; VNE tăng 6,5%; CIG tăng 5,2%.

    co phieu ngan hang do lua co phieu bat dong san tang boc dau sau tin ha lai suat
    Cổ phiếu bất động sản tăng “bốc đầu” sau tin hạ lãi suất.

    Cổ phiếu bất động sản và xây dựng tăng bốc sau thông tin Ngân hàng Nhà nước có 2 quyết định điều hành lãi suất. Hiệu lực của các quyết định này là từ ngày 25/5. Trong đó, lãi suất tái cấp vốn giảm từ mức 5,5%/năm xuống còn 5%/năm, đánh dấu lần thứ 3 hạ lãi suất điều hành trong năm. Giới chuyên gia đánh giá, việc giảm lãi suất sẽ có tác động tích cực đối với nhóm vay nợ nhiều.

    Trong nhóm cổ phiếu bất động sản, cổ phiếu TDH của Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức gây chú ý khi bất ngờ ngược dòng tăng kịch trần lên mức cao nhất trong vòng gần một tháng.

    Tờ Nhịp sống thị trường đưa tin, TDH bốc đầu ngay sau khi HOSE thông báo về việc chuyển cổ phiếu ra khỏi diện hạn chế giao dịch từ 25/5. Lý do là công ty đã khắc phục được nguyên nhẫn dẫn đến tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch theo Quy chế Niêm yết và Giao dịch chứng khoán niêm yết.

    Dù vậy, thị giá cổ phiếu này vẫn chỉ ngang "cốc trà đá" với 3.240 đồng/đơn vị. Vốn hoá thị trường tương ứng 365 tỷ đồng trong khi vốn điều lệ lên đến hơn 1.100 tỷ đồng.

    Phía ngược lại, nhóm cổ phiếu nhà băng phản ứng tiêu cực khi hàng loạt mã kết phiên ở mức giá dưới tham chiếu. Việc nhóm cổ phiếu ngân hàng bị bán mạnh cũng là nguyên nhân khiến cho VN Index bất ngờ phản ứng ngược lại với thông tin giảm lãi suất, theo báo Sài Gòn giải phóng.

    Cùng phản tiêu cực là nhóm CP trong rổ VN30 với 23/30 mã giảm, trong đó có nhiều mã có vốn hóa lớn như: GVR, GAS, FPT, HPG, PLX, SAB, SSI, VJC, VNM.

    Thanh khoản phiên hôm nay (24/5) được cải thiện nhẹ với 794 triệu cổ phiếu khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 13.770 tỷ đồng. Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 15.560 tỷ đồng.

    Bên sàn Hà Nội, 2 chỉ số diễn biến trái chiều khi HNX Index tăng chưa đầy 0,2 điểm, còn UPCoM Index giảm nhẹ nhàng 0,07 điểm.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-ngan-hang-do-lua-co-phieu-bat-dong-san-tang-boc-dau-sau-tin-ha-lai-suat-a576447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan