+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu ngân hàng tăng kịch trần, khối tài sản của bầu Thụy biến động thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu LPB tăng kịch trần theo diễn biến chung của nhóm ngành cổ phiếu ngân hàng là tín hiệu tốt cho đại gia Nguyễn Đức Thụy đối với khoản đầu tư vào LienVietPostBank.

    Phiên giao dịch hôm 3/11 chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Đáng chú ý, mã LPB của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank (MCK: LPB, sàn HoSE) tăng kịch trần, lên 22.850 đồng/cp bất chấp thông tin công ty Thaiholdings của ông Nguyễn Đức Thụy - Phó Chủ tịch ngân hàng đăng ký bán hết hơn 22,3 triệu cổ phiếu LPB dù đang lỗ 89 tỷ đồng.

    co phieu tang kich tran khoi tai san cua bau thuy bien dong the nao dspl
    Bầu Thuỵ- nhà sáng lập Thaiholdings hiện đang là Phó Chủ tịch LPB. 

    Cho đến 14h30 ngày hôm nay (4/11), mức giá này vẫn được duy trì. Như vậy, với việc sở hữu hơn 34,2 triệu cổ phiếu LPB, tương đương 2,85% vốn cổ phần ngân hàng, giá trị cổ phiếu mà bầu Thụy đang nắm giữ tại LienVietPostBank lên tới hơn 780 tỷ đồng. 

    Những pháp nhân có liên quan đến bầu Thụy cũng đang sở hữu số lượng lớn cổ phiếu LPB. Cụ thể, theo báo cáo tài chính quý III/2021 vừa được công bố,  CTCP Thaiholdings đang nắm giữ 22,4 triệu cổ phiếu LPB (giá gốc là 563 tỷ đồng).

    Các công ty con của Thaiholdings sở hữu thêm 16,1 triệu cổ phiếu LPB. Theo đó, nhóm Thaiholdings đang nắm giữ khoảng 38,5 triệu cổ phiếu LPB, tương đương 3,2% vốn cổ phần LienVietPostBank. 

    Đáng chú ý, trong một diễn biến liên quan, mới đây, Thaiholdings đã đăng ký bán toàn bộ 22,4 triệu cổ phiếu ngân hàng này và dự kiến chịu lỗ từ khoản đầu tư này sau hơn 4 tháng mua vào.

    Giao dịch dự kiến được thực hiện thông qua phương thức khớp lệnh và thỏa thuận trong giai đoạn 4/11 đến 3/12. Mục đích của giao dịch được Thaiholdings cho biết là để cơ cấu danh mục đầu tư.

    Đáng chú ý, lượng cổ phiếu LPB do Thaiholdings đăng ký bán ra nói trên được doanh nghiệp này mua vào tại thời điểm cổ phiếu LPB tăng một mạch từ vùng 20.000 đồng/đơn vị lên đỉnh trên 30.000 đồng.

    Nếu giao dịch này thành công, Thaiholdings sẽ không còn nắm giữ bất kỳ cổ phiếu LPB nào. 

    Không chỉ có LPB, nhóm cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Cổ phiếu Eximbank, OCB,... chứng kiến những phiên tăng trần với khối lượng giao dịch tăng mạnh. Nhiều cổ phiếu tăng mạnh 6-8% mỗi phiên như NamABank, PGB, HDBank, MSB.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-ngan-hang-tang-kich-tran-khoi-tai-san-cua-bau-thuy-bien-dong-the-nao-a518208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan