+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu nhiều doanh nghiệp ngành điện tăng giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay từ trước khi quyết định tăng giá điện có hiệu lực, hàng loạt cổ phiếu ngành điện đã tăng giá.

    Ngay từ trước khi quyết định tăng giá điện có hiệu lực, hàng loạt cổ phiếu ngành điện đã tăng giá. Trên các sàn giao dịch chứng khoán, hàng loạt cổ phiếu ngành điện đã có tín hiệu tăng.

    Cụ thể, cổ phiếu Nhiệt điện Phả Lại (mã: PPC) đã tăng 4 phiên liên tiếp kể từ 27/11/2017. Riêng trong sáng nay 1/12, giá cổ phiếu này đã tăng 1,49%. Còn tính trong tháng 11, giá cổ phiếu PPC đã tăng từ 20,95 nghìn đồng/cp lên thành 23,55, tăng 12,41 %.

    Còn cổ phiếu Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (mã: REE) cũng tăng 1,88% trong sáng 1/12. Không sản xuất điện nhưng đây là nhà đầu tư lớn tại nhiều doanh nghiệp thủy điện như Thủy điện Thác Bà, Thủy điện Thác Mơ. Trong 3 phiên gần đây, giá cổ phiếu REE liên tục tăng. Tính trong tháng 11, giá cổ phiếu này đã tăng khoảng 21 %.

    Nhiều mã cổ phiếu ngành điện tăng giá. Ảnh minh họa: Báo Lao động.

    Tiếp nối chuỗi đà tăng là mã SBA của Công ty Cổ phần Sông Ba. Mức tăng nhiều nhất là 3 phiên giao dịch gần đây. Giá cổ phiếu SBA đã tăng từ 16 nghìn đồng/cp lên 17,2 nghìn đồng sau nhiều phiên đi ngang trước đó. Sáng 1/12, giá SBA đã tăng 2,08 %.

    Trong khi đó, giá cổ phiếu Thủy điện Thác Mơ (mã: TMP) đã liên tục giảm kể từ giữa tháng 11. Kết thúc tháng 11, cổ phiếu TMP đạt 33.500 đồng, tăng hơn 5% so với đầu tháng. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch sáng 1/12, giá cổ phiếu này đã mất 4,48% giá trị.

    Tương tự, giá cổ phiếu Thủy điện Vĩnh Sơn – Sông Hinh (mã: VSH) đã đi ngang trong những phiên gần đây. Tuy nhiên, tính chung tháng 11, giá cổ phiếu này cũng tăng 3%.

    Bộ Công thương vừa thông báo, từ 1/12, giá bán lẻ điện bình quân được điều chỉnh với mức giá mới là 1.720,65 đồng/kWh, tăng 6,08% so với giá bán điện bình quân trước đó. Điều này khiến các nhà đầu tư kỳ vọng giá bán điện của các doanh nghiệp sản xuất điện bán cho EVN cũng sẽ tăng theo. Do đó, giá cổ phiếu ngành điện hiện được nhiều nhà đầu tư săn đón.

    Minh Thư(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-nhieu-doanh-nghiep-nganh-dien-tang-gia-a211354.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan