+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai tăng trần 9 phiên liên tiếp, bà Như Loan “đút túi” hơn 300 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Mạch tăng của QCG diễn ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán biến động mạnh, nhất là khi VN-Index xác lập kỷ lục giảm mạnh nhất 19 năm.

    Mạch tăng của QCG diễn ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán biến động mạnh, nhất là khi VN-Index xác lập kỷ lục giảm mạnh nhất 19 năm.

    Đóng cửa phiên giao dịch 10/3, cổ phiếu QCG (CTCP Quốc Cường Gia Lai - nhà ông Nguyễn Quốc Cường) vẫn tiếp tục tăng giá. nối dài mạch tăng trần 9 phiên liên tiếp. Cổ phiếu này đã tăng 82%, từ vùng 3.740 đồng lên 6.820 đồng như hiện tại. Vốn hoá thị trường xấp xỉ 1.900 tỷ đồng.

    Mạch tăng của QCG diễn ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán biến động mạnh, nhất là khi VN-Index xác lập kỷ lục giảm mạnh nhất 19 năm. Trong phiên giao dịch hôm qua, QCG là một trong năm mã tăng hết biên độ với thanh khoản hơn 2 triệu cổ phiếu.

    Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai tăng trần 9 phiên liên tiếp. Ảnh minh họa

    Với gần 102 triệu cổ phiếu đang nắm giữ, bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai cũng có thêm khoảng 312 tỷ đồng nhờ mạch tăng này.

    Quốc Cường Gia Lai là một trong những doanh nghiệp bất động sản có nhiều dự án vướng mắc, trong đó nổi bật là dự án Phước Kiển với diện tích 91 ha với doanh thu có thể lên tới vài chục ngàn tỷ đồng.

    Dự án Phước Kiển vướng giải phóng mặt bằng và là một dự án ngốn nhiều tiền của QCG. Nếu dự án này được giải phóng, QCG có thể ghi nhận thêm nhiều doanh thu và lợi nhuận.

    Một điểm cũng được chú ý là QCG có giá trị sổ sách cao, lên tới hơn 15.600 đồng. Mức giá hiện tại vẫn còn thấp hơn giá trị sổ sách khá nhiều.

    Trước đó, đầu năm 2017, QCG đã có cú tăng 6-7 lần từ mức 4.000 đồng lên đỉnh cao 29.000 đồng/cp cũng nhờ kỳ vọng vào dự án Phước Kiển này. Khi đó, dự án có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và được phê duyệt triển khai và QCG có nhận cọc 50 triệu USD chuyển nhượng dự án Phước Kiển cho Tập đoàn Sunny.

    Sự thành hay bại của QCG phụ thuộc rất lớn vào dự án Phước Kiển có hoàn thành thủ tục giải phóng mặt bằng và pháp lý hay không. Vướng mắc về giải phóng mặt bằng phụ thuộc vào quá trình đàm phán của QCG và người dân, ít liên quan đến TP.HCM và QCG đã tắc ở khâu này nhiều năm nay. Nhưng QCG còn nỗi lo ngại nhất định khi doanh nghiệp có tổng cộng 1.042 tỷ đồng mượn tiền từ 9 cá nhân và tổ chức liên quan.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-quoc-cuong-gia-lai-tang-tran-9-phien-lien-tiep-ba-nhu-loan-dut-tui-hon-300-ty-dong-a314754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan