+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu tăng trần nhiều phiên liên tiếp dù công ty không có doanh thu

    • DSPL
    ĐS&PL Dù hoạt động kinh doanh èo uột và lỗ lũy kế lớn nhưng cổ phiếu KHB của Khoáng sản Hòa Bình lại có nhiều phiên tăng trần liên tiếp đáng kinh ngạc.

    Trên thị trường chứng khoán thời gian gần đây, một số cổ phiếu gây bất ngờ với chuỗi tăng trần ấn tượng hàng chục phiên đi kèm thanh khoản tăng cao.

    co phieu tang tran nhieu phien lien tiep dspl
    Mã KHB tăng trần nhiều phiên liên tiếp. Ảnh chụp màn hình: CafeF

    Đa phần cổ phiếu trên UPCoM thuộc các doanh nghiệp có vốn hóa nhỏ và thanh khoản thấp, quy mô kinh doanh nhỏ, do đó biến động giá là rất lớn.

    Trong đó, đáng chú ý là mã KHB của Công ty Khoáng sản Hòa Bình khi vừa có chuỗi tăng trần 11 phiên liên tiếp từ ngày 30/8, lên mức 8.200 đồng/cổ phiếu (chốt tại ngày 15/9). Đà tăng của KHB chỉ thực sự bắt đầu từ cuối tháng 8 đến nay với mức tăng giá hơn 270%.

    KHB cũng là mã tăng tốt nhất trên sàn UPCoM trong vòng một tháng qua.

    Càng đáng nói hơn khi thị giá KHB có diễn biến tích cực trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của Khoáng sản Hòa Bình lại khá èo uột, nhiều năm không phát sinh doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ.

    Trong năm 2020, công ty bắt đầu ghi nhận doanh thu trở lại với con số 287 triệu đồng và báo lỗ ròng 271 triệu đồng. Dù vậy, khoản lỗ này đã cải thiện đáng kể so với mức lỗ hơn 5 tỷ đồng trong năm 2019. 

    Theo báo cáo soát xét bán niên năm 2021, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp khoáng sản này chỉ đạt hơn 191 triệu đồng (cùng kỳ không có doanh thu thuần). Sau khi trừ đi các chi phí, công ty lỗ ròng 108 triệu đồng, gần tương đương với cùng kỳ. Lỗ lũy kế ở mức gần 149 tỷ đồng.

    Dù gặp nhiều khó khăn, công ty lại đặt mục tiêu kinh doanh 2021 khá tham vọng với doanh thu lên đến 150 tỷ và lợi nhuận sau thuế 60 tỷ đồng.

    Tính đến hết quý II/2021, tổng tài sản tại doanh nghiệp ở mức 210 tỷ đồng, trong đó, nợ ngắn hạn gần 67,3 tỷ . Vốn chủ sở hữu là 143,4 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-tang-tran-nhieu-phien-lien-tiep-du-cong-ty-khong-co-doanh-thu-a513404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan