+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu VFS tăng “phi mã”, tỷ phú Phạm Nhật vượng lọt top 16 người giàu nhất thế giới

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu VFS tăng 6 phiên liên tiếp kéo vốn hóa thị trường VinFast vượt mức 190 tỷ USD. Đồng thời, tỷ phú Phạm Nhật Vượng top 16 người giàu nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Forbes.

    Theo tin tức cố phiếu mới nhất trên báo VTC News, kết thúc phiên giao dịch 28/8 trên sàn Nasdaq, cổ phiếu VFS của VinFast đóng cửa với mức giá 82,35 USD/cổ phiếu, tăng 13,58 USD/cổ phiếu (19,75%) so với phiên giao dịch trước.

    Đáng chú ý, trong phiên giao dịch, có thời điểm cổ phiếu VFS lên đến 93 USD/cổ phiếu.

    Đây là phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp của cổ phiếu Vinfast kể từ khi chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ hôm 15/8 vừa qua. So với mức giá đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên là 37,06 USD/cổ phiếu, VFS đã ghi nhận mức tăng hơn 122,5% sau 10 phiên giao dịch.

    co phieu vfs tang phi ma ty phu pham nhat vuong lot top 16 nguoi giau nhat the gioi1
    Ông Phạm Nhật Vượng xếp thứ 16 trong danh sách người giàu nhất thế giới của Forbes. Ảnh: VTC News

    Theo chuyên trang Vietnam Daily, nếu so với giá 10,00 USD/cổ phần là giá thỏa thuận mà VinFast phát hành riêng lẻ 15 triệu cổ phiếu cho công ty Gotion, đối tác của Vin Fast trong nhà máy liên doanh sản xuất pin Lithium VINES – GOTION, thì cổ phiếu VFS đã tăng lên đến 723,5%.

    Cùng với đà tăng ấn tượng của cổ phiếu Vinfast trong phiên giao dịch ngày 28/8, giá trị vốn hóa hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng lên mức 191,23 tỷ USD. Với mức vốn hóa này, Vinfast đang tiến gần vị trí thứ 2 của Toyota với mức vốn hóa 226,31 tỷ USD, trong khi đó hãng Tesla vẫn đang là hãng xe có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới là 758,01 tỷ USD.

    Giá trị vốn hóa hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ xa các hãng phía sau như Porsche giá trị vốn hóa 99,16 tỷ USD, BYD giá trị vốn hóa chỉ 90,34 tỷ USD, Mercedes-Benz giá trị vốn hóa 78,25 tỷ USD, hay BMW giá trị vốn hóa 69 tỷ USD,...

    Trong ngày, cổ phiếu VFS ghi nhận có phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên bảng xếp hạng tỷ phú USD thế giới của Forbes cũng ghi nhận tăng thêm 10,2 tỷ USD để lên mức 66 tỷ USD. Một lần nữa tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người tăng tài sản mạnh nhất trong danh sách tỷ phú USD thế giới của Forbes.

    Đứng sau mức tăng của người giàu nhất Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 28/8 là tỷ phú Bernard Arnault với mức tăng 3,5 tỷ USD, tỷ phú Mark Zuckerberg tăng thêm 1,7 tỷ USD, tỷ phú Amancio Ortega tăng thêm 1,5 tỷ USD và tỷ phú William Ding tăng 1,4 tỷ USD. Với khối tài sản đang nắm giữ, người giàu nhất Việt Nam đứng vị trí thứ 16 trong danh sách tỷ phú USD thế giới của Forbes.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-vfs-tang-phi-ma-ty-phu-pham-nhat-vuong-lot-top-16-nguoi-giau-nhat-the-gioi-a588846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan