+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu VinFast hồi phục tăng mạnh sau chuỗi ngày lao đao

    (ĐS&PL) - Phiên giao dịch mới nhất, cổ phiếu của hãng xe điện VinFast quanh mức 5,43 USD/cổ phiếu, tăng 1,88% so với phiên liền trước.

    Theo tin tức cổ phiếu trên báo Tiền Phong, phiên giao dịch ngày 31/10 trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ (tối 31/10 giờ Việt Nam), cổ phiếu VinFast Auto (mã chứng khoán: VFS) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ tăng mạnh.

    Cổ phiếu VFS của VinFast Auto chốt phiên ở mức 5,43 USD/đơn vị, tăng 1,88% so với phiên liền trước. Khối lượng giao dịch đạt gần 1,4 triệu đơn vị.

    co phieu vinfast hoi phuc tang manh 1
    Cổ phiếu VFS giao dịch quanh mức 5,43 USD/cổ phiếu. Ảnh: Tiền Phong

    Với thị giá hiện tại, vốn hóa của VinFast Auto ở mức 12,66 tỷ USD, đứng ở vị trí thứ 23 trong danh sách các hãng xe ô tô trên thế giới.

    Vốn hóa hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng trên hãng xe Kia của Hàn Quốc, Mazda Motor Corporation của Nhật Bản… nhưng đã bị hãng xe Nissan, Subaru Corporation và Suzuki của Nhật Bản vượt qua.

    Tính riêng các hãng xe điện, VinFast đứng thứ 7 sau hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk (tính tới 31/10 có vốn hóa 638,45 tỷ USD), BYD của Trung Quốc (93,24 tỷ USD), Li Auto của Trung Quốc (33,88 tỷ USD), hãng xe Rivian (15,25 tỷ USD) - công ty có trụ sở ở Irvine, California (Mỹ), NIO - hãng xe điện Trung Quốc hay còn được gọi là “sát thủ Tesla” (13,02 tỷ USD), XPeng - hãng xe điện ở Quảng Châu, Trung Quốc (12,98 tỷ USD).

    Trả lời AP mới đây, bà Lê Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu - cho biết, Mỹ là một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, VinFast cam kết sẽ đồng hành cùng làn sóng các quốc gia đang nỗ lực chuyển đổi sang xe điện để giảm lượng khí thải.

    “Việc ưu tiên thị trường Mỹ là quyết định có chủ ý của VinFast, mặc dù hãng phải đối mặt với những quy định nghiêm ngặt tại đây”, CEO VinFast nói.

    “Chúng tôi muốn xây dựng uy tín tại thị trường đầy thử thách này. Lý do của chúng tôi rất đơn giản, khách hàng sẽ tin tưởng vào VinFast nếu hãng thành công tại thị trường Mỹ. Ở một mức độ nào đó, đây sẽ là “con dấu xác nhận” cho sự thành công của VinFast dù để đạt được điều này thực sự không dễ dàng”, bà Thủy trả lời hãng thông tấn AP.

    Hồi đầu tháng 10, VinFast công bố bà Hồ Thanh Hương được bổ nhiệm làm Giám đốc VinFast tại thị trường Việt Nam. Trước khi gia nhập VinFast, bà Hồ Thanh Hương là nữ tướng quen thuộc trong ngành ô tô với vai trò Tổng Giám đốc Subaru Việt Nam.

    Bà từng giữ vị trí Giám đốc điều hành của VinFast tại châu Âu. Đầu năm nay, trong lễ ký kết với E.ON Drive - một trong những công ty chuyên cung cấp dịch vụ công cộng cho di chuyển điện hóa (eMobility) hàng đầu châu Âu, bà Hương vẫn xuất hiện với vai trò Tổng giám đốc VinFast.

    Tại thị trường châu Âu, dưới sự lãnh đạo của bà Hương, VinFast đã khai trương và đưa vào vận hành 13 cửa hàng tại Paris, Cologne, Berlin, Frankfurt, Munich, Oberhausen, Amsterdam, The Hague, Rotterdam…

    Bà Thanh Hương xuất hiện trong bộ máy của VinFast Việt Nam đúng lúc bà Lê Thị Thu Thủy đảm nhận vai trò lớn hơn trên thị trường quốc tế, khi VinFast đã niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ hôm 15/8.

    Về tình hính kinh doanh, quý III năm nay, VinFast có doanh thu 8.254 tỷ đồng (tương đương 342,7 triệu USD), tăng 4% so với quý II/2023 và tăng 159% so với cùng kỳ năm trước.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-vinfast-hoi-phuc-tang-manh-sau-chuoi-ngay-lao-dao-a597573.html
    VinFast VF 6: Mua pin hay thuê pin đều rẻ

    VinFast VF 6: Mua pin hay thuê pin đều rẻ

    Mẫu ô tô điện mới nhất của VinFast đang gây chú ý khi có mức phí thuê pin chỉ 1,8 triệu đồng cho quãng đường di chuyển 3.000 km/tháng, tương đương chỉ 600 đồng/km. Tuy nhiên, giá mua đứt pin chỉ 90 triệu đồng cũng được đánh giá là mức giá quá hời cho một bộ pin có dung lượng tới 59,6 kW.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VinFast VF 6: Mua pin hay thuê pin đều rẻ

    VinFast VF 6: Mua pin hay thuê pin đều rẻ

    Mẫu ô tô điện mới nhất của VinFast đang gây chú ý khi có mức phí thuê pin chỉ 1,8 triệu đồng cho quãng đường di chuyển 3.000 km/tháng, tương đương chỉ 600 đồng/km. Tuy nhiên, giá mua đứt pin chỉ 90 triệu đồng cũng được đánh giá là mức giá quá hời cho một bộ pin có dung lượng tới 59,6 kW.