+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu VinFast tăng phiên thứ 2 liên tiếp

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp đà tăng, vốn hóa đứng ở mức trên 30 tỷ USD.

    Vietnamnet đưa tin, mở cửa phiên giao dịch chính thức ngày 29/9 trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ (tối 29/9 giờ Việt Nam), cổ phiếu VinFast Auto (VFS) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng phiên thứ 2 liên tiếp từ vùng đáy 11 USD, mức thấp nhất kể từ khi lên sàn Nasdaq của Mỹ hôm 15/8.

    Tính tới 21h10 ngày 29/9 (giờ Việt Nam), cổ phiếu VFS tăng hơn 4% so với phiên liền trước, lên 13 USD/cp.

    Với mức giá hiện tại, vốn hóa của VinFast Auto (VFS) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng ở mức trên 30 tỷ USD.

    Với mức vốn hóa này, VinFast còn nhỉnh hơn hãng xe Tata Motors của Ấn Độ một chút và đứng thứ 16 trong các hãng xe ô tô trên thế giới.

    Nếu chỉ tính các hãng xe điện, VinFast đứng thứ 4 sau hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk (tính tới 29/9 có vốn hóa 801 tỷ USD); BYD của Trung Quốc (92 tỷ USD) và Li Auto của Trung Quốc (35,4 tỷ USD).

    co phieu vinfast tang phien thu 2 lien tiep2
    Cổ phiếu tăng trở lại phiên thứ 2 liên tiếp sau khi rớt từ 93 USD xuống 11 USD/cp. Ảnh: Vietnamnet.

    Trong 16 phiên qua, cổ phiếu VinFast biến động trong khoảng từ 12-18 USD/cp. Trong phiên 28/9, VinFast ghi nhận thanh khoản đạt hơn 5 triệu đơn vị, gần gấp đôi một số phiên liền trước.

    Trong nước, VinFast có lợi thế nhờ hệ thống trạm sạc với hơn 150.000 cổng sạc cho xe máy và ô tô trên khắp cả nước. Tuy nhiên, hãng xe này cũng chịu áp lực cạnh tranh ngày càng lớn từ những thương hiệu giá rẻ của Trung Quốc như Wuling HongGuang phiên bản MiniEV với giá chỉ từ 239 triệu đồng.

    co phieu vinfast tang phien thu 2 lien tiep

    VinFast tiếp đà tăng.

    Trước đây, ngày 29/8, theo Reuters, cổ phiếu của VinFast nằm trong số những cổ phiếu được theo dõi tích cực nhất trên Stocktwits, một trang web phổ biến với các nhà đầu tư bán lẻ.

    Đương nhiên, nếu nhắc tới người được hưởng lợi nhiều nhất khi cổ phiếu VinFast tăng, chắc chắn đó là người nắm giữ phần lớn số cổ phiếu được chào bán của công ty - tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

    Theo Forbes, khối tài sản của chủ tịch tập đoàn VinGroup tính tới ngày 28/8 là 66 tỷ USD, là tỷ phú giàu thứ 16 trên thế giới theo bảng xếp hạng thời gian thực.

    Tuy nhiên, tên ông Vượng hiện không xuất hiện trong danh sách 500 tỷ phú thế giới của Bloomberg Billionaire Index, dù nếu tính theo khối tài sản ước tính, vị tỷ phú Việt Nam có thể lọt top đầu, theo VietNam Finance.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-vinfast-tang-phien-thu-2-lien-tiep-a593222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan