+Aa-
    Zalo

    Cô Phó Bí thư xã vỡ mộng bởi đám cưới giả kẻ lừa tình trên mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Cô Phó Bí thư xã vỡ mộng bởi bởi sau đám cưới chú rể bị công an bắt giữ, còn cô dâu nằm liệt giường, mấy ngày liền không thiết gì ăn uống. Mối tình đầu nhờ Internet
    Mấy ngày qua, nhiều người dân nơi xóm Gò, thuộc thôn Vạn Xuân, xã An Hoà, huyện An Lão (Bình Định) như… “dậy sóng” bởi một đám cưới đình đám có tới 500 khách mời. Oái ăm thay, đó chỉ là một đám cưới giả bởi sau đám cưới, chú rể bị công an bắt giữ, còn cô dâu nằm liệt giường, mấy ngày liền không thiết gì ăn uống. Mối tình đầu nhờ Internet đã tan thành mấy khói…
    Cô Phó Bí thư xã vỡ mộng bởi đám cưới giả kẻ lừa tình trên mạng
    Bà Bốn Là kể chuyện về cô cháu ruột.
    Cô Nguyễn Thị Thẩm (30 tuổi) thuộc hàng có nhan sắc của xóm Gò, thôn Vạn Xuân. Bao nhiêu chàng trai theo đuổi nhưng cô vẫn chưa ưng, vì cho rằng họ không chịu làm ăn mà chỉ biết nhậu rồi say xỉn, đánh nhau. Làm Phó Bí thư xã đoàn An Hoà kiêm chân cán bộ phụ trách công tác an sinh xã hội của UBND xã, hàng ngày sau giờ làm việc, Thẩm hay lang thang lên mạng chát với bạn bè với nickname emcanmotbovai. Đầu năm 2014, cô gặp nickname anhchangdeptraichanthat, nhìn qua ảnh thấy anh chàng khá điển trai, cô liền kết bạn làm quen.
    Sau vài tháng quen nhau trên mạng, một buổi chiều anh chàng có nickname anhchangdeptraichanthat xuất hiện ngay tại trụ sở UBND xã An Hoà, nơi Thẩm làm việc. Qua vài câu chào hỏi, Thẩm dẫn chàng về giới thiệu với gia đình. Bản lý lịch mà anh chàng giới thiệu với nhạc phụ tương lai là ông Nguyễn Xuân Đấy (61 tuổi, thường gọi Ba Đấy) và bà Phạm Thị Giáo (60 tuổi) như sau: Tên là Trần Thanh Thảo, con ông Trần Thanh Hùng ở xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Vì kinh tế khó khăn, cha mẹ anh ta đã đưa nhau sang Lào làm ăn, hiện ở quê nhà chỉ còn lại bà con trong dòng họ. Khi vợ chồng bà Giáo hỏi thăm về bố mẹ thì Thảo thưa: “Bố con đang bị bệnh ung thư, mẹ mất vì tai biến đã lâu. Bố con từ Lào sang Nhật chữa bệnh thường xuyên, gia đình tốn kém hàng tỉ đồng, và sẽ còn tốn hàng tỉ đồng nữa. Là người có hiếu nên con luôn lo chăm sóc điều trị cho đấng sinh thành”. Nghe chàng rể quý chia sẻ, vợ chồng ông Ba Đấy hết sức cảm động.
    Sau một tuần ở lại thăm chơi, anh ta xin phép nhạc phụ tương lai đưa vợ chưa cưới đi thăm những người bà con của mình, hẹn một tháng quay lại tổ chức đám cưới, bởi cha anh ta bệnh tình nguy kịch chẳng biết ra đi khi nào, lỡ có bề gì thì phải chịu tang cha, đám cưới mất vui. Anh ta còn hứa sẽ cho gia đình nhạc phụ 50 triệu đồng để lo chi phí, cưới xong sẽ đưa cô dâu sang Lào ra mắt cha già.
    Đúng hẹn, một chiếc xe ôtô chở gia đình họ nhà trai, chỉ có 3 người nói giọng đặt sệt huyện Phù Cát, đến dự lễ vu quy. Cô dâu trong tà áo cưới cùng cha mẹ ra đón chú rể với nụ cười tươi như hoa. Vì đông khách nên gia đình ông Ba Đấy tổ chức hai ca, 8h sáng và 12h trưa. Tiệc cưới cứ thế đến ra tận buổi chiều cùng ngày mới chấm dứt.
    Sau những thủ tục lễ nghi, đến phần tiệc tùng, cậu ruột của cô dâu là ông Lê Văn Tâm (42 tuổi, ở huyện An Lão) đến chúc mừng chú rể, rồi hỏi một vài địa danh ở Phù Cát, nhưng chủ rể trả lời ú ớ. Ông Nguyễn Văn Thành (58 tuổi, chồng cô ruột của Thẩm, quê ở huyện Phù Cát) cũng đến bên chú rể hỏi chuyện, song chú rể cũng…ú ớ, rồi lái sang chuyện khác. Thấy có biểu hiện không bình thường, người cậu cô dâu quyết định điều tra làm rõ sự thật. Đám cưới xong, chú rể ở lại nhà cô dâu, còn họ “nhà trai” đi xe về.
    Ngay lập tức, ông Tâm cùng vài người thân trong gia đình chạy xe máy bám theo. Khi đến huyện Phù Cát, người “nhà trai” xuống một quán nước rồi… chia tiền. Lúc đó, ông Tâm và những người đi theo cũng tấp vào quán nước này. Tại đây, một người đàn ông buột miệng nói: “Nhà cô dâu đàng hoàng, tử tế thế sao để cho cái thằng này nó lừa, tội thiệt”. Nghe vậy ông Tâm cậu yêu cầu “phía nhà trai” khai thật, nếu không sẽ đi báo công an. Hoảng quá, 3 người đàn ông cho biết họ ở huyện Phù Cát, là “người dưng nước lã” với chú rể. Cả 3 thất nghiệp nên được chú rể thuê 3 triệu đồng để đóng giả nhà trai đi cưới vợ cho cháu. Ông Tâm lập tức điện thoại về gia đình báo tin và cử người đi báo công an để bắt giữ chú rể lừa đảo.
    Qua làm việc với công an, anh ta khai tên Trà Thanh Lý (38 tuổi, ở Biên Hòa, Đồng Nai) đã có gia đình, một vợ hai con, chuyên lên mạng làm quen với những cô gái quê, lừa làm đám cưới, rồi đem đi bán. Cơ quan công an sở tại cũng đã liên lạc với Công an Biên Hoà (Đồng Nai) xác minh lai lịch, thân nhân của gã lừa đảo này nhằm điều tra làm rõ, xử lý theo pháp luật.
    Ngày 1/8, chúng tôi về xóm Gò tìm hiểu sự việc thì gặp bà Bốn Là (cô ruột chị Thẩm). Bà Là cho biết: “Cháu tôi hồi giờ chưa có mối tình vắt vai nào. Cha mẹ cho ăn học rồi về quê hương làm Phó Bí thư xã đoàn kiêm cán bộ phụ trách công tác an sinh xã hội của uỷ ban xã. Nó là người có học thức, “nhìn cao thấy rộng”, nhưng chẳng hiểu sao lại yêu đương mù quáng, cả tin vào tên lừa đảo để rồi suýt nữa phải ân hận suốt đời. Đây là bài học cho những cô gái nhẹ dạ, cả tin, yêu nhau vội vàng, không tìm hiểu kỹ”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-pho-bi-thu-xa-vo-mong-boi-dam-cuoi-gia-ke-lua-tinh-tren-mang-a46532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan