Cô Phó hiệu trưởng đầy nhiệt huyết và yêu thương của trường mầm non Tương Mai


Thứ 5, 11/05/2023 | 15:00


Cùng sự kiện

Không chỉ có chuyên môn quản lý tốt, cô giáo Bùi Hồng Hạnh, Phó hiệu trưởng - Chủ tịch công đoàn Trường mầm non Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội còn luôn quan tâm đến hoàn cảnh, đời sống của nhiều cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường.

Năm học 2021-2022 vừa qua, Trường mầm non Tương Mai, quận Hoàng Mai đã được tặng cờ thi đua của Thành phố Hà Nội và Bộ GD&ĐT, đồng thời, tập thể nhà trường tiếp tục năm thứ 3 liên tiếp đạt danh hiệu tập thể xuất sắc cấp Thành phố. Thành tích đạt được có công sức không nhỏ của cô giáo Bùi Hồng Hạnh, Phó hiệu trưởng - Chủ tịch công đoàn nhà trường.

Chia sẻ về phương châm làm việc, cô Phó hiệu trưởng Bùi Hồng Hạnh cho hay: "Mỗi cô giáo cần là một tấm gương sáng cho trẻ, bởi sứ mệnh cao quý của người thầy là truyền đạo lý cho mọi người, nhất là cho các thế hệ học trò của mình, giúp họ trở nên người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho nước”.

Cô Hạnh luôn là tấm gương về người quản lý chuẩn mực, là tấm gương để mỗi giáo viên chúng tôi học tập và noi theo. Sự khiêm tốn ấy của cô khiến nhiều học sinh cũng như giáo viên, cán bộ công nhân viên trong trường coi trọng.

Giáo dục pháp luật - Cô Phó hiệu trưởng đầy nhiệt huyết và yêu thương của trường mầm non Tương Mai
Cô Hồng Hạnh và cô Thu Hằng với trẻ trong ngày lễ hội áo dài.

Chịu trách nhiệm quản lý chuyên môn, những năm qua, cô Bùi Hồng Hạnh đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm. Đồng thời, luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện để họ công tác tốt.

Cô giáo Bùi Hồng Hạnh, luôn đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý đặc biệt là chỉ đạo giáo viên trong phương pháp ứng dụng giáo dục STEAM cho trẻ mầm non. Cô Phó hiệu trưởng Trường mầm non Tương Mai luôn vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch, bằng pháp chế; hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của Nhà nước và ngành giáo dục; thực hiện tốt công tác phối hợp với Công đoàn cơ sở, sự lãnh đạo của chi bộ Đảng trong nhà trường.

Giáo dục pháp luật - Cô Phó hiệu trưởng đầy nhiệt huyết và yêu thương của trường mầm non Tương Mai (Hình 2).
Hình ảnh hoạt động STEAM kiến tập Quận của khối mẫu giáo bé.

Trong công tác chuyên môn, cô Hạnh luôn khuyến khích các giáo viên trong trường không ngừng học hỏi, đổi mới phương pháp giảng dạy để tạo hứng thú học tập cho trẻ. Mỗi khi có các hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thảo chuyên môn, chị luôn tạo điều kiện để giáo viên trong trường tham dự 100%. Sau những tiết hội giảng, cô Hạnh rút kinh nghiệm cho từng tiết dạy rất chi tiết tỉ mỉ.

Qua những lần rút kinh nghiệm chuyên môn, cô Bùi Hồng Hạnh luôn đưa ra những ưu điểm để chúng tôi phát huy và chỉ ra những hạn chế để mỗi người tự điều chỉnh sao cho những tiết dạy sau được hoàn chỉnh hơn.

Năm học 2022-2023, trường mầm non Tương Mai vinh dự đón đoàn kiến tập của Sở GD&ĐT Hà Nội về tổ chức tập huấn công tác phòng, chống tai nạn, thương tích trong trường học.

Tại buổi tập huấn, cô Hạnh và Ban giám hiệu cũng như tổ chuyên môn nhà trường đã xây dựng phương án diễn tập, đồng thời cô và trò trường mầm non Tương Mai đã thực hành kỹ năng thoát hiểm trong tình huống khẩn cấp khi có hỏa hoạn. Trẻ được hướng dẫn các kiến thức phát hiện sự cố và có một số kỹ năng thoát hiểm. Trong thời gian rất ngắn cô và trẻ trong lớp đã dùng khăn ẩm bịt mũi miệng, di chuyển ra ngoài một cách nhanh chóng, đồng thời thông báo cháy đến các lớp khác trong trường. Chỉ chưa đầy 5 phút sau khi nghe thấy tiếng còi báo cháy, toàn bộ cô và trẻ trường mầm non Tương Mai đã di chuyển thoát hiểm an toàn ra khu vực tập kết dưới sân trường. Buổi diễn tập hết sức thành công nhờ có sự chung tay vào cuộc rất nghiêm túc của toàn thể cán bộ - giáo viên- nhân viên nhà trường.

Buổi kiến tập đã nhận được rất nhiều lời khen và sự ghi nhận của cấp trên vì phương án đưa ra rất cụ thể, tỉ mỉ và kết quả thực hành đã thành công ngoài mong đợi.

Giáo dục pháp luật - Cô Phó hiệu trưởng đầy nhiệt huyết và yêu thương của trường mầm non Tương Mai (Hình 3).
Hình ảnh hoạt động kiến tập an toàn phòng cháy chữa cháy của Sở giáo dục tại trường mầm non Tương Mai.

Trường mầm non Tương Mai đã được cấp trên công nhận các danh hiệu thi đua: Chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh; Trường tiên tiến xuất sắc cấp thành phố, Công đoàn vững mạnh cấp Thành Phố ; Trường Tiên tiến xuất sắc về thể dục thể thao...

Riêng cá nhân cô Bùi Hồng Hạnh liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi cấp Quận 11 năm liền. Ngoài ra cô còn có sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố, Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao nhiều năm liên tục...Ủy viên ban chấp hành công đoàn đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn, giải 3 hội tuyên truyền viên giỏi, nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết sáng tạo, gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu, danh hiệu giỏi việc nước - đảm việc nhà.

Giáo dục pháp luật - Cô Phó hiệu trưởng đầy nhiệt huyết và yêu thương của trường mầm non Tương Mai (Hình 4).
Cô Hồng Hạnh đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở".

Là một hiệu phó, cô luôn có trách nhiệm xây dựng khối đoàn kết trong nhà trường. Cô đã nhắc nhở mọi người phải biết đoàn kết, biết chia sẻ, động viên nhau trong những lúc khó khăn và vất vả. Chính vì vậy mà trong suốt những năm cô làm hiệu phó, giáo viên trong nhà trường luôn luôn đoàn kết một lòng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công. Cô đã cùng các cô trong Ban giám hiệu xây dựng nên một đại gia đình trường mầm non Tương Mai đầm ấm, khởi sắc trong các phong trào chuyên môn.

Trên cương vị một chủ tịch công đoàn trường mầm non Tương Mai, không những xây dựng khối đoàn kết toàn trường, đi đầu trong mọi phong trào của Quận, cô Bùi Hồng Hạnh còn có những ý tưởng và chương trình, sự kiện sáng tạo mang đậm màu sắc riêng cho nhà trường.

Giáo dục pháp luật - Cô Phó hiệu trưởng đầy nhiệt huyết và yêu thương của trường mầm non Tương Mai (Hình 5).
Ban giám hiệu cùng Công đoàn kết hợp cùng ban phụ huynh đi thiện nguyện tại bệnh viện nhi và làng trẻ SOS.

Cô Hạnh chia sẻ: “Trao yêu thương, nhận nụ cười” chính vì vậy mà cô luôn tiên phong đi đầu trong công tác thiện nguyện, luôn có kế hoạch cụ thể, phối hợp với ban giám hiệu, các đoàn thể trong nhà trường thực hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách với các chương trình như: “Cặp lá yêu thương”, “Ấm áp mùa dịch”, “Hướng về miền trung”, “Góc bếp yêu thương chia sẻ” “Tết sum vầy”, “Chiếc áo dài yêu thương”….được cán bộ giáo viên, công nhân viên, phụ huynh ủng hộ nhiệt tình. Vị Phó hiệu trưởng Trường mầm non Tương Mai còn trực tiếp đi đến những điểm cần sự trợ giúp như: Làng trẻ Hòa Bình SOS Thanh Xuân, Bệnh viện nhi Trung Uơng, quan tâm hỗ trợ các trường hợp giáo viên, nhân viên, học sinh khó khăn trong nhà trường dịp Tết Nguyên Đán, hỗ trợ mùa dịch bệnh Covid-19…

Cô Bùi Hồng Hạnh xứng đáng là một bông hoa đẹp trong những bông hoa người tốt - việc tốt đầy hương thơm và màu sắc của quận Hoàng Mai.

Thanh Thảo

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-pho-hieu-truong-day-nhiet-huyet-va-yeu-thuong-cua-truong-mam-non-tuong-mai-a575076.html