Có phụ huynh là người đồng giới, bé gái Mỹ bị đuổi khỏi tường mẫu giáo


Chủ nhật, 14/08/2022 | 20:00


Cùng sự kiện

Một cặp đôi đồng giới mới đây đã chỉ trích một trường mầm non tại Louisiana (Mỹ) không cho con gái họ đi học vì "xu hướng tính dục" của họ.

Trao đổi với hãng tin NBC ngày 10/8 (giờ địa phương), cặp đôi Emily và Jennie Parker cho biết họ đang phải tìm trường mẫu giáo mới cho con gái Zoey (5 tuổi) vì cuộc hôn nhân của họ bị coi là không tuân theo những lời dạy tại Học viện Kinh thánh Baptist ở DeQuincy (Louisiana). 

Cụ thể, cô Jennie Parker (31 tuổi) chia sẻ: "Vì những lựa chọn về xu hướng tính dục của chúng tôi, chúng tôi bị cho là không phù hợp với trường học".

Tin thế giới - Có phụ huynh là người đồng giới, bé gái Mỹ bị đuổi khỏi tường mẫu giáo
Cặp đôi Emily và Jennie Parker. Ảnh: NBC 

Cô Emily Parker (28 tuổi) kể lại, 2 ngày trước khi năm học mới bắt đầu, cô và bạn đời đã được mời đến trường làm việc. Tại đây, mục sư nói với cặp đôi rằng Học viện Kinh thánh Baptist là một cơ sở tôn giáo không chỉ dạy về học thuật. Người này nhận xét hôn nhân chỉ diễn ra giữa một người đàn ông và một người phụ nữ và đó là những gì được dạy ở trường.

Zoey đã theo học tại trường mầm non này từ năm ngoái và cô bé có rất nhiều bạn bè tại đây. 

Theo một thông báo trên trang web chính thức sau vụ việc, trường học viết: "Tại Học viện Kinh thánh Baptist, chúng tôi cam kết hướng dẫn và sống theo những lời dạy của Kinh thánh. Chúng tôi tin rằng Kinh thánh dạy rằng mọi cuộc sống đều có giá trị và tất cả chúng ta đều có phẩm giá bởi vì chúng ta đã được tạo ra theo hình ảnh của Đức Chúa Trời. Kinh thánh cũng dạy chúng ta yêu thương mọi người bằng tình yêu thương của Đức Chúa Trời bất chấp lựa chọn cá nhân của họ. Chúng tôi cố gắng dạy điều này cho các học sinh theo học. Chúng tôi khuyến khích các em thể hiện tình yêu thương và lòng trắc ẩn với mọi người".

Trường học cho biết thêm: "Là một học viện Baptist, chúng tôi cũng cam kết cung cấp một môi trường phù hợp với niềm tin mà chúng tôi duy trì. Chúng tôi muốn học sinh của chúng tôi không chỉ biết về niềm tin của chúng tôi, mà chúng tôi muốn họ nhìn thấy chúng. Về các mối quan hệ cá nhân, chúng tôi cho rằng những mối quan hệ đó, dù là hẹn hò hay kết hôn, nên là giữa một người nam và một người nữ".

Nhà trường nhấn mạnh: "Có những lúc cam kết của chúng tôi trong việc duy trì các giá trị Cơ đốc của chúng tôi sẽ không phù hợp với các giá trị của người khác. Điều này không nên được hiểu rằng chúng tôi có bất kỳ sự thù hận hay ác ý nào đối với họ".

Minh Hạnh (Theo NBC News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phu-huynh-la-nguoi-dong-gioi-be-gai-my-bi-duoi-khoi-tuong-mau-giao-a547721.html