+Aa-
    Zalo

    Cơ quan chức năng thông tin về lời đồn cá voi quý hiếm bị xẻ thịt bày bán ở Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin về việc cá voi nhám đen trôi dạt vào bờ biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) bị xẻ thịt dã man được lan truyền thu thút sự chú ý của cộng đồng mạng.

    Thông tin về việc cá voi nhám đen trôi dạt vào bờ biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) bị xẻ thịt dã man được lan truyền thu thút sự chú ý của cộng đồng mạng.

    Chiều 5/5, tài khoản Facebook H. đăng tải đoạn status với nội dung: "Cá voi nhám đen bị trôi dạt và được người dân nhanh chóng đưa lên bờ. Hiện tại mọi việc đã xong xuôi, gọn gàng, khúc nào ra khúc đấy. Thấy bảo con này phải trên 1 tấn".

    Vụ việc trên được cho là diễn ra tại bờ biển Sầm Sơn, Thanh Hóa. Đi kèm là hình ảnh một con cá "khủng" bị ngư dân xẻ thịt, bày trên chiếc bạt màu xanh, bán công khai cho người dân địa phương.

    Hình ảnh con cá được cho là loài cá voi quý hiếm được ngư dân xẻ thịt bày bán lan truyền trên mạng xã hội. 

    Sau khi được đăng tải, hình ảnh trên đã thu hút được hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng.

    Nhiều người xem hình ảnh cho rằng đó là cá mập nhám, có người lại cho rằng đó là cá voi nhám, là loài cá quý hiếm được bảo vệ nghiêm ngặt, nhưng người dân lại giết mổ để ăn thịt, gây phản cảm.

    Theo thông tin tài khoản đăng tải, chỉ sau vài giờ, con cá trên đã được người dân mua hết mang về chế biến thức ăn.

    Xác nhận với báo Tổ Quốc, ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn xác nhận, thông tin ngư dân địa phương làm thịt một con cá để bán cho người dân là đúng thực tế.

    Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã xác minh được đây không phải loài ca voi nhám đen quý hiếm như mọi người đồn thổi.

    Ông Thắng chia sẻ: "Một tàu đi đánh bắt bằng lưới vây ở ngoài khơi và đánh bắt được một con cá mập hoa nên về làm thịt để bán. Cá mập hoa thì được phép đánh bắt và bán bình thường, không bị cấm. Ngư dân không ai dám ăn cá voi, thậm chí khi cá voi chết trôi dạt vào bờ thì còn tổ chức mai táng rất chu đáo".

    Trong khi đó, theo Dân Trí, Chi cục Khai thác - bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Thanh Hóa) cũng đã nắm bắt được thông tin trên và hiện đang xác minh. Đơn vị này chưa thể xác định được con cá "khủng" bị xẻ thịt có phải loài cá quý hiếm được nhắc đến hay không.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-quan-chuc-nang-thong-tin-ve-loi-don-ca-voi-quy-hiem-bi-xe-thit-bay-ban-o-thanh-hoa-a273973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan