+Aa-
    Zalo

    Cơ quan quản lý Mỹ cho phép phân phát thuốc phá thai

    • DSPL
    ĐS&PL Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép các nhà thuốc đủ tiêu chuẩn phân phát thuốc phá thai cho những bệnh nhân được chỉ định dùng thuốc.

    Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép các hiệu thuốc phân phối thuốc phá thai mifepristone cho những bệnh nhân có chỉ định sử dụng thuốc.

    Mifepristone có thể được sử dụng cùng với một loại thuốc khác là misoprostol để kết thúc thai kỳ. Trước đây, những viên thuốc này chỉ có thể được đặt hàng, kê đơn và phân phối bởi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe được chứng nhận.

    thuoc pha thai
    Thuốc phá thai mifepristone. Ảnh: CNN 

    Trong đại dịch COVID-19, FDA đã cho phép gửi thuốc qua đường bưu điện. Theo cập nhật mới đây, cơ quan quản lý cho biết họ sẽ dừng áp dụng quy tắc yêu cầu mọi người phải trực tiếp nhận thuốc tại phòng khám hoặc bệnh viện. Theo đó, các nhà thuốc có bắng chứng nhận có thể phân phối thuốc trực tiếp cho bệnh nhân được bác sĩ kê đơn. Thông tin này đã được FDA đăng trên trang web chính thức vào ngày 3/1 (giờ địa phương).

    Phòng thí nghiệm Danco, công ty tiếp thị thuốc dưới tên thương hiệu Mifeprex, cho biết: "Vào thời điểm mà mọi người trên khắp đất nước đang phải vật lộn để nhận được các dịch vụ chăm sóc phá thai, sự sửa đổi này cực kỳ quan trọng, có thể mở rộng khả năng tiếp cận các dịch vụ phá thai bằng thuốc và sẽ cung cấp cho các đơn vị chăm sóc sức khỏe một phương pháp bổ sung để đưa ra cho bệnh nhân của họ một lựa chọn an toàn và hiệu quả để sớm kết thúc thai kỳ".

    Quy định này có thể sẽ được thay đổi ở từng bang. Nhưng thuốc này có thể được dùng trong tối đa 11 tuần sau ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Việc cấp đơn thuốc từ xa cũng sẽ là lựa chọn ở một số bang. Ngoài ra, một số người có thể đi đến bang khác, nơi cho phép phá thai, để nhận thuốc. 

    Theo Viện Guttmacher, một nhóm nghiên cứu ủng hộ quyền phá thai, phá thai bằng thuốc đang được sử dụng trong hơn một nửa số ca phá thai ở Mỹ.

    Các chuỗi nhà thuốc lớn ở Mỹ bao gồm CVS và Walgreens cho biết họ đang xem xét những sửa đổi trên của FDA.

    Minh Hạnh(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-quan-quan-ly-my-cho-phep-phan-phat-thuoc-pha-thai-a562421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan