+Aa-
    Zalo

    Cơ sở giáo dục mầm non tư thục Hà Nội được hỗ trợ 20-40 triệu đồng

    ĐS&PL Mức hỗ trợ này nhằm giúp các trường trang bị thêm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học và có thêm kinh phí sửa chữa lớp học, phục vụ trực tiếp việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em.

    Theo Dân Trí, HĐND TP.Hà Nội đã ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất đối với cơ sở giáo dục mầm non độc lập thuộc loại hình dân lập, tư thục. Nghị quyết đã được HĐND thành phố thông qua và có hiệu lực thi hành từ tháng 10/2021.

    Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non độc lập thuộc loại hình dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp của TP.Hà Nội sẽ được hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất bao gồm: trang bị đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học theo danh mục quy định của bộ GD&ĐT và hỗ trợ kinh phí sửa chữa lớp học để phục vụ trực tiếp cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em.

    tu thuc 1
    Ảnh minh họa. Ảnh: Tiền Phong.

    Mức hỗ trợ đối với cơ sở mầm non độc lập có quy mô dưới 3 nhóm, lớp là 20 triệu đồng; từ 3 nhóm, lớp trở lên là 40 triệu đồng.

    Đối tượng được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết là cơ sở giáo dục mầm non độc lập ở địa bàn có khu công nghiệp thuộc loại hình dân lập, tư thục đã được cấp có thẩm quyền cấp phép thành lập theo đúng quy định có từ 30% trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp.

    Mỗi cơ sở đủ điều kiện sẽ được hưởng hỗ trợ 1 lần. Thời gian áp dụng từ năm học 2021-2022, đảm bảo hoàn thành chậm nhất trước ngày 30/6 hàng năm. Kinh phí dự chi từ ngân sách quận, huyện, thị xã.

    Để thực hiện hỗ trợ, Hà Nội giao UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức rà soát, kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non đủ điều kiện. Trường hợp cơ sở giáo dục đã được hưởng chính sách hỗ trợ, khi chuyển đổi chủ cơ sở sẽ không được xem xét hỗ trợ lần 2.

    Theo thống kê, TP. Hà Nội hiện có gần 7.000 trẻ học tại 138 cơ sở giáo dục mầm non độc lập dân lập, tư thục, ở địa bàn có khu công nghiệp. Đây là khu vực khó huy động xã hội hóa các nguồn lực dành cho giáo dục vì hầu hết bố mẹ các trẻ đều là công nhân lao động, thu nhập không cao.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-so-giao-duc-mam-non-tu-thuc-ha-noi-duoc-ho-tro-20-40-trieu-dong-a517026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan