Cơ sở kinh doanh ăn uống, thực phẩm tại TP.HCM muốn mở cửa phải đáp ứng tiêu chí nào?


Thứ 2, 20/09/2021 | 20:39


Cùng sự kiện

TP.HCM vừa có quyết định ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Ngày 20/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM đã có quyết định ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, theo Tuổi Trẻ ghi nhận.

Theo đó, bộ tiêu chí đánh giá bao gồm: bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM; bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh thực phẩm tại siêu thị, cửa hàng thực phẩm, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP.HCM.

Tin trong nước - Cơ sở kinh doanh ăn uống, thực phẩm tại TP.HCM muốn mở cửa phải đáp ứng tiêu chí nào?
Một số cửa hàng ở TP.HCM đã mở lại hoạt động bán hàng mang đi. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Để được hoạt động, các cơ sở phải đáp ứng 6 tiêu chí như sau:

Tiêu chí 1: Cơ sở phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Tiêu chí 2: Cơ sở phải đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm theo đúng quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người, bảo quản, vận chuyển, nguồn gốc nguyên liệu và chứng từ liên quan.

Tiêu chí 3: Người lao động, khách hàng, người giao nhận hàng, người liên hệ... phải thực hiện đúng hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Những người này cần được tiêm ngừa vaccine COVID-19, thực hiện xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Tiêu chí 4: Cơ sở kinh doanh phải có biện pháp kiểm soát phòng, chống COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế đối với người lao động, người ra vào. Các đơn vị phải đảm bảo quy tắc 5K và tiêm ngừa vaccine COVID-19.

Tiêu chí 5: Cơ sở phải bố trí khu vực giao nhận sản phẩm, có bàn trung chuyển và tách biệt khu vực khác, đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 2m, trang bị nước rửa tay, sát khuẩn, có phương tiện làm khô tay hoặc khăn làm khô dùng 1 lần.

Tiêu chí 6: Cơ sở phải xây dựng kế hoạch và các phương án phòng, chống COVID-19, khu vực ăn uống đảm bảo mật độ tối thiểu 4m2 cho một người, khoảng cách tối thiểu 2m hoặc bố trí vách ngăn.

Đối với các hoạt động của siêu thị, cửa hàng thực phẩm, cửa hàng tiện lợi, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM yêu cầu các đơn vị tuân thủ theo 5 tiêu chí gồm:

Tiêu chí 1: Có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Tiêu chí 2: Đảm bảo điều kiện an toàn an toàn thực phẩm theo đúng quy định.

Tiêu chí 3: Khu vực kinh doanh đảm bảo mật độ tối thiểu 4m2 một người, khoảng cách tối thiểu giữa 2 người là 2m.

Tiêu chí 4: Bố trí khu vực giao nhận sản phẩm, có bàn trung chuyển và tách biệt khu vực khác, đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 2m.

Tiêu chí 5: Người lao động, người đến cơ sở phải thực hiện đúng hướng dẫn của ngành y trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-so-kinh-doanh-an-uong-thuc-pham-tai-tp-hcm-muon-mo-cua-phai-dap-ung-tieu-chi-nao-a513805.html