+Aa-
    Zalo

    'Cô Tấm 9 tuổi' siêu đảm đang khiến nhiều mẹ ước ao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những hình ảnh của "cô Tấm 9 tuổi" thoăn thoắt làm việc nhà, giúp đỡ mẹ cơm nước khiến các bậc cha mẹ không tiếc lời khen ngợi.

    Những hình ảnh của "cô Tấm 9 tuổi" thoăn thoắt làm việc nhà, giúp đỡ mẹ cơm nước khiến các bậc cha mẹ không tiếc lời khen ngợi.


    Mỗi gia đình thường có cách dạy con khác nhau, khá nhiều bậc phụ huynh hiện nay thường quan niệm không cần thiết phải cho con làm việc nhà quá sớm, điều quan trọng nhất của trẻ nhỏ vẫn là học tập thật tốt. Tuy nhiên, khi xem những bức ảnh của "cô Tấm 9 tuổi" dưới đây, khá nhiều người sẽ phải thay đổi suy nghĩ về chuyện cho con cái học cách làm việc nhà từ tấm bé nếu muốn con sau này rèn luyện được những đức tính tốt.


    Mới đây, những bức ảnh bé gái học lớp 4 thoăn thoắt cơm nước, đỡ đần mẹ việc nhà do mẹ của bé chia sẻ trên một diễn đàn phụ nữ đã khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa phải thốt lên kinh ngạc và ghen tỵ. Được biết, cô bé đảm đang trong ảnh chính là con gái của chị Hồ Thị Kỹ (Nghệ An), tuy bé Hoài Thương mới 9 tuổi nhưng từ một vài năm trước, chị Kỹ đã dạy con làm mọi việc trong nhà.


    Người mẹ trẻ chia sẻ, do công việc bận bịu nên chị cũng không có nhiều thời gian chăm sóc con cái, thường ngày bé Thương chỉ nhìn mẹ làm việc rồi học theo rất nhanh. Mỗi lần chị vắng nhà, mọi công việc nội trợ đều do một tay cô Tấm nhỏ thực hiện. Niềm vui được nhân đôi khi bé thứ 2 nhà chị Kỹ cũng gần 2 tuổi nhưng ăn uống rất ngoan, 2 chị em tự biết chăm nhau nên chị khá yên tâm mỗi khi bận rộn. Nhìn dáng người nhỏ bé, nhanh nhẹn của bé Thương, không ai nghĩ bé có thể làm được nhiều việc đến thế, một vài bình luận tỏ ra lo lắng cho sức khỏe của bé khi thấy bé loay hoay bên chậu quần áo rất to.


    Cô Tấm tí hon và mẹ có gương mặt khá giống nhau, ngay cả nước da ngăm đen, nụ cười rạng rỡ của bé Thương cũng thừa hưởng từ mẹ. Và có lẽ bất kỳ một người cha, người mẹ nào có được cô con gái ngoan ngoãn, đáng yêu như thế này sẽ đều phải tự hào mà đi khoe khắp nơi giống như chị Kỹ.


    Xoay quanh câu chuyện trên, có khá nhiều bình luận trái chiều, đa phần dân mạng dành tặng 2 mẹ con những lời lẽ có cánh và tỏ ý ngưỡng mộ chị Kỹ vì có cô con gái “hết ý”. Tuy nhiên, một bộ phận khác lại cho rằng, bé Thương còn quá nhỏ, làm nhiều công việc như vậy sẽ không đủ thời gian cho bé học tập và vui chơi. Nhưng nếu nhìn từ thực tế, chúng ta thấy rằng việc cho con trẻ làm việc nhà từ bé có 2 lợi ích vô cùng thiết thực đó là: đỡ đần được cha mẹ trong việc nhỏ hằng ngày, bên cạnh đó, những công việc tưởng chừng như hết sức đơn giản cũng giúp trẻ rèn luyện được tính tự giác và độc lập trong cuộc sống sau này.


    Ngay tại Hà Nội, nhiều bà mẹ hiện đại khéo léo cũng luôn rèn luyện con gái “rượu” làm việc nhà ngay từ khi học cấp 1. Vào đầu tháng 8 vừa qua, một bà mẹ 8X cũng đăng đàn chia sẻ câu chuyện của con gái lớp 5 cơm nước chu toàn làm nhiều bậc phụ huynh “phát thèm” mong có con gái.


    Theo như lời tâm sự của bà mẹ này, con gái của chị biết nấu ăn cùng mẹ từ năm lớp 1. Nhặt rau, rửa bát, tự úp mì mỗi khi đói từ lớp 2. Đến lớp 3, cô Tấm chăm ngoan có thể nấu cơm canh ngon ngọt cho mẹ.


    Dù còn rất nhỏ tuổi nhưng bé gái đã tỏ ra rất thành thục trong công việc bếp núc thường ngày.


    Người mẹ Hà thành cũng không quên nhắc nhở mọi người, nên cho con học việc nhà từ khi cấp 1, đợi khi các bé học cấp 2 con học văn hóa nhiều hơn sẽ sinh tâm lý lười làm.


    Nhìn mâm cơm đầy đủ 3 món, canh, thịt, trứng của cô Tấm chăm chỉ đã đủ làm nhiều cha mẹ mát lòng.

    Nguồn: Kiến thức

    Xem thêm video:

    [mecloud]V1ZvLN1uzy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-tam-9-tuoi-sieu-dam-dang-khien-nhieu-me-uoc-ao-a164475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.