+Aa-
    Zalo

    Có thật “Chàng trai năm ấy không phải phim về Wanbi”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tuyên bố “Chàng trai năm ấy không phải là phim về Wanbi Tuấn Anh là lời bào chữa thông minh của đạo diễn Quang Huy", Lý Minh Tùng, quản lý cũ của Wanbi cho biết.

    (ĐSPL) - Tuyên bố “Chàng trai năm ấy không phải là phim về Wanbi Tuấn Anh là lời bào chữa thông minh của đạo diễn Quang Huy", nhà báo Lý Minh Tùng, quản lý cũ của Wanbi khẳng định.

    Diễn viên chính trong bộ phim "Chàng trai năm ấy".

    Chàng trai năm ấy là một bộ phim ý nghĩa khi được thực hiện dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, nam ca sĩ tài hoa đoản mệnh đầy nghị lực, được nhiều người yêu mến và ngưỡng mộ trong giới showbiz Việt.

    Sau khi chính thức được công chiếu trên toàn quốc, bộ phim “Chàng trai năm ấy” đã nhận được hàng loạt những ý kiến trái ngược nhau.

    Nhà báo Lý Minh Tùng, quản lý cũ của Wanbi tỏ ra bức xúc. Trên trang cá nhân của mình, anh chia sẻ: “Đến giờ tôi vẫn luôn cảm kích tình cảm mà đoàn phim Chàng trai năm ấy dành cho Wanbi Tuấn Anh. Nhưng là người thân của Wanbi, tôi nghĩ đạo diễn phim nợ cậu ấy một lời xin lỗi. Và bản thân tôi thấy mình cũng phải xin lỗi Wanbi! Phim chắc chắn sẽ ăn khách nên vậy đủ rồi, xin đừng nhắc thêm về Bi nữa”.

    Tuy nhiên, theo tin tức trên báo Dân Việt, đạo diễn Quang Huy khẳng định: “Chúng ta sẽ không bao giờ có Wanbi Tuấn Anh thứ 2. Chàng trai năm ấy cũng không phải là bộ phim tài liệu về cậu ấy. Nếu không có giai đoạn Wanbi sống sòng phẳng với cuộc đời, với tuổi trẻ khi đối diện với cái chết, sẽ không có bộ phim.

    Tôi rất tôn trọng điều đó. Nhưng trong phim có chút hư cấu. Wanbi sống 26 năm trên đời, trong đó có 5- 6 năm nổi tiếng được nhiều người yêu mến nhưng tôi chỉ có 114 phút để chuyền tải điều đó. Những gì mọi người muốn biết về Wanbi cũng đã biết rồi.

    Tôi muốn dành sự khâm phục cho Wanbi ở những góc mà mọi người chưa nhìn thấy. Điều tốt đẹp trong bộ phim này là sự sòng phẳng của Wanbi với cuộc sống, không đổ thừa, không trách cứ ai”.

    Phản biện lại, nhà báo Lý Minh Tùng chia sẻ trên báo Thanh niên: ”Cách lý giải “chỉ lấy cảm hứng” hay tuyên bố “Chàng trai năm ấy không phải là phim về Wanbi Tuấn Anh”, theo tôi là lời bào chữa vô cùng thông minh của đạo diễn Quang Huy, nhưng lại thiếu trách nhiệm, thiếu tôn trọng Wanbi”.

    Kịch bản phim được chuyển thể từ tự truyện Bắt đầu từ một kết thúc (điều này vẫn được thể hiện rõ trên poster phim và trong dòng giới thiệu cuối phim). Nhân vật Đình Phong được đạo diễn “sao chép” đến 80\% những chi tiết có thật từ cuộc đời Wanbi, từ quá trình chiến đấu với căn bệnh u não đến những chi tiết liên quan đến sự nghiệp của Wanbi, cả những thói quen cá nhân nữa…

    Cái tên Đình Phong cũng là do tôi đặt, dựa trên việc thời đi học Wanbi rất hâm mộ diễn viên, ca sĩ Tạ Đình Phong. Chính vì thế không thể nói nhân vật này chỉ là lấy cảm hứng từ Wanbi được", nhà báo Minh Tùng khẳng định.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-that-chang-trai-nam-ay-khong-phai-phim-ve-wanbi-a77300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chàng trai năm ấy ra rạp 31/12/2014

    Chàng trai năm ấy ra rạp 31/12/2014

    (ĐSPL) – Sau khi ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP thoát án đạo nhạc, bộ phim “Chàng trai năm ấy” sẽ chính thức được công chiếu vào ngày 31/12 tới đây.