+Aa-
    Zalo

    Có thể bạn chưa biết: Hạt điều giàu chất béo tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người ngại ăn vì sợ mập

    • DSPL
    ĐS&PL Một sự kết hợp giữa chất béo không bão hòa đơn và protein làm cho hạt điều trở thành một lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh.

    Một sự kết hợp giữa chất béo không bão hòa đơn và protein làm cho hạt điều trở thành một lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh.

    Nhiều người vẫn tin rằng, việc tiêu thụ thường xuyên các loại thực phẩm giàu chất béo không phải là một ý tưởng tốt. Lý do là vì sự tích lũy chất béo không cần thiết trong cơ thể có thể dẫn đến các bệnh mạn tính như tiểu đường, các vấn đề về tim, viêm, vv… Nhưng điều này chỉ chính xác một phần.

    Có một số loại thực phẩm chất béo cao hứa hẹn nhiều dinh dưỡng và lành mạnh, có thể được sử dụng thường xuyên ở mức độ vừa phải mà không sợ gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

    Chất béo được phân thành hai loại là chất béo không bão hòa và bão hòa. Trong chất béo không bão hòa lại bao gồm chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Nhìn chung, chất béo không bão hòa lành mạnh và cần được tiêu thụ.

    Theo Reader, 5 thực phẩm sau đây giàu chất béo thực sự tốt cho sức khỏe của bạn:

    Hạt điều

    Hạt điều giàu chất béo tốt cho sức khỏe

    Một sự kết hợp giữa chất béo không bão hòa đơn và protein làm cho hạt điều trở thành một lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh, theo lời ông Cassidy Reeser, chuyên gia dinh dưỡng ở Atlanta (Mỹ).

    Hạt điều cũng là một nguồn magiê tốt, có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của tim và xương.

    Cá hồi

    Loại hải sản này chứa a xít béo omega-3 EPA và DHA. Cá hồi kết hợp protein nạc với chất béo lành mạnh, theo Heather Steele, chuyên gia dinh dưỡng ở Tulsa, Oklahoma (Mỹ).

    Các loại Omega-3 có thể giúp giảm viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính.

    Bơ là nguồn cung cấp axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa vô cùng tuyệt vời

    Bơ là nguồn cung cấp axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa vô cùng tuyệt vời. Nhờ sở hữu một lượng lớn các hợp chất này, Edwina Clark, bác sĩ kiêm trưởng khoa dinh dưỡng tại Yummly cho biết, bơ vừa có lợi cho sức khỏe tim mạch vừa nằm trong nhóm thực phẩm ăn kiêng.

    Phần lớn chất béo trong bơ là axit oleic có khả năng kiểm soát tình trạng viêm nhiễm. Axit này cũng góp phần ngăn ngừa biến đổi gen gây ung thư.

    Bổ sung nhiều chất béo không bão hòa đơn trong bơ còn thúc đẩy quá trình hấp thụ các chất chống oxy hóa như beta-carotene, từ đó giúp tăng cường sức khỏe thị lực.

    Dầu ô liu

    Đây là chất béo tốt cho sức khỏe trái tim, theo Bonnie Nasar, chuyên gia dinh dưỡng ở Freehold, New Jersey (Mỹ). Đây là một món ăn chính của chế độ ăn Địa Trung Hải.

    Trứng

    Một trong những thực phẩm giàu chất béo hàng đầu là trứng. Trứng có đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho bạn, bao gồm cả carotenoids lutein và zeaxanthin giúp cho mắt.

    Judy Barbe, chuyên gia dinh dưỡng ở Mỹ, cho biết trứng chứa protein và chất béo nên cực kỳ tốt cho sức khỏe.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-the-ban-chua-biet-hat-dieu-giau-chat-beo-tot-cho-suc-khoe-nhung-nhieu-nguoi-ngai-an-vi-so-map-a285948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan