+Aa-
    Zalo

    Có thể phát hiện ung thư da hoặc khối u ác tính từ ảnh chụp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ từ một bức ảnh chụp, bạn có thể nhận biết được rằng mình có bị ung thư da hay có những khối u ác tính hay không.

    (ĐSPL) - Chỉ từ một bức ảnh chụp, bạn có thể nhận biết được rằng mình có bị ung thư da hay có những khối u ác tính hay không.

    Thông thường, để kiểm tra các triệu chứng y tế, người ta thường dùng Google để tìm kiếm, tra cứu. Tuy nhiên, đôi khi nó mang lại những câu hỏi nhiều hơn là câu trả lời.

    Xem video:

    [mecloud]KTp5CNc5oZ[/mecloud]

    Mới đây, một ứng dụng mới đã ra đời và được cho là có thể đưa ra những chẩn đoán và cung cấp những đánh giá về mức độ rủi ro mắc bệnh ung thư da của người dùng chính xác đến 83 \%.


    Ứng dụng này có tên là SkinVision, sử dụng một thuật toán để phân tích tổn thương da dựa trên hình ảnh chụp được. Khi dùng, ứng dụng này chụp lại các nốt ruồi và sau đó sẽ đưa ra một đánh giá rủi ro nhằm phát hiện sớm các các khối u ác tính hay ung thư da.


    Tuy nhiên, người quản lý của SkinVision, Dick Uyttewaal cho biết ứng dụng này không thể thay thế một chuyên gia y tế, nó chỉ cho phép người sử dụng theo dõi phản ứng và tình trạng làn da của họ.


    "Thường xuyên kiểm tra các nốt ruồi hoặc tổn thương có thể giúp phát hiện và ngăn ngừa các khối u ác tính hay ung thư da đầu," ông nói. "Ứng dụng này không được thiết kế để thay thế các chẩn đoán ​​của một chuyên gia y tế, thay vào đó, nó chỉ là một công cụ để phân tích và theo dõi sức khỏe qua nốt ruồi, và giúp mọi người chuẩn bị cho những cuộc khám chữa bệnh dựa vào bộ ảnh cá nhân của mình."

    Mỗi năm có đến 11.405 trường hợp ở Australia được chẩn đoán mắc khối u ác tính, và 750.000 bệnh nhân ung thư da không hắc tố đang được điều trị. Vì thế, ứng dụng này cho phép người sử dụng có thể phát hiện khả năng ung thư sớm, tăng cơ hội điều trị thành công ở mỗi người.


    Nghiên cứu mới đây của Hội đồng Ung thư cho biết, khoảng một nửa trường hợp da bị cháy nắng ở người lớn là do các hoạt động vui chơi giải trí diễn ra tại nhà như làm vườn, đọc sách. Những buổi dã ngoại và nướng thịt ở bãi biển và hồ bơi... cũng là những nguyên nhân thấp hơn của tình trạng này.

    Chủ tịch Ủy ban Y tế công cộng Australia, ông Craig Sinclair cho biết ông tin rằng nhiều người sẽ “ngạc nhiên” về kết quả này.



    MẠC NHIÊN
    (Theo Daily mail)

    Xem thêm video:

    [mecloud]bTDmDEEOIm[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-the-phat-hien-ung-thu-da-hoac-khoi-u-ac-tinh-tu-anh-chup-a120190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.