+Aa-
    Zalo

    Cơ thể sẽ thay đổi như nào nếu chúng ta từ bỏ thuốc lá? Chúc bạn sớm thành công!

    • DSPL
    ĐS&PL Chúng ta đều biết được những tác hại của việc hút thuốc, và nhiều người hút đã bắt đầu thử từ bỏ thuốc lá. Vậy cơ thể của chúng ta sẽ thay đổi như nào khi từ bỏ thuốc lá?

    Chúng ta đều biết được những tác hại của việc hút thuốc và nhiều người hút đã bắt đầu thử từ bỏ thuốc lá. Vậy cơ thể của chúng ta sẽ thay đổi như nào khi từ bỏ thuốc lá?

    Vì sao nhiều người lại thích hút thuốc? Đó là vì Nicotine trong khói thuốc sau khi thâm nhập vào cơ thể sẽ tạo ra Dopamine, Dopamine sẽ kích thích não tạo ra sự hưng phấn và khoái cảm.

    Với sự phát triển mạng xã hội, chúng ta đều biết được những tác hại của việc hút thuốc, và nhiều người hút đã bắt đầu từ bỏ thuốc lá. Vậy cơ thể của chúng ta sẽ thay đổi như nào khi từ bỏ thuốc lá?

    Từ bỏ thuốc lá mang lại rất nhiều thay đổi tích cực cho cơ thể

    Lợi ích từ việc từ bỏ thuốc lá

    Thứ nhất, từ bỏ thuốc lá rất có lợi cho não bộ, vì não bộ sẽ không còn bị ám ảnh và phụ thuộc vào những khoái cảm của Nicotine trong khói thuốc mang lại. Như vậy sau một thời gian bỏ thuốc, một số chức năng và các thành phần hóa học trong não sẽ dần dần được phục hồi, giúp cho não bộ của chúng ta cảm thấy được sự minh mẫn và thoải mái thực sự chứ không phải là sự hưng phấn khoái lạc bị kích thích, ép buộc.

    Thứ hai, phổi là bộ phận chịu nhiều thương tổn nhất từ khói thuốc. Từ bỏ thuốc lá sẽ làm giảm đi những triệu chứng viêm nhiễm và những căn bệnh liên quan đến phổi. Đồng thời, các cơ quan chức năng trong phổi sẽ không còn phải chịu những tác hại từ chất gây tê trong khói thuốc, giúp cho phổi có thể trở lại trạng thái hoạt động bình thường, dần dần phổi sẽ được thanh lọc sạch sẽ.

    Phổi là nơi chịu tổn thương nặng nề nhất bởi khói thuốc

    Thứ ba, theo những báo cáo nghiên cứu ý tế cho thấy sau khi cai thuốc, tỷ lệ mắc những căn bệnh về tim mạch rất thấp. Một số liệu ở nước ngoài đã chỉ ra rằng: Sau 20 phút không hút thuốc, nhịp tim và huyết áp sẽ trở lại trạng thái ổn định. Sau 8 tiếng không hút thuốc, nồng độ Oxi trong cơ thể trở trở về mức độ bình thường. Sau 5 năm bỏ thuốc, khả năng bị đột quỵ sẽ thấp như người không hút thuốc. Sau 15 năm cai thuốc, tỷ lệ phát bệnh tim mạch vành sẽ giảm đi rất nhiều.

    Thứ tư, một trăm phần trăm hàm răng của những người hút thuốc sẽ bị đục vàng, đó là vì Nicotine trong khói thuốc sẽ bám vào thành răng, sau một thời gian tích tụ sẽ tạo nên một lớp màng trên răng. Sau đó, lớp màng này sẽ trở thành một nơi trú ẩn lý tưởng cho vi khuẩn, giúp vi khuẩn có thể kháng cự lại những tác động từ bên ngoài như kem đánh răng, thậm chí là cả sự đề kháng của cơ thể. Thế nên sau khi bỏ thuốc, lớp màng này dần dần sẽ biến mất, vi khuẩn cũng sẽ dần bị dọn dẹp, hàm răng của chúng ta cũng sẽ được trắng sáng hơn.

    Một trăm phần trăm hàm răng của những người hút thuốc sẽ bị đục vàng do Nicotine tích tụ và vi khuẩn bám vào.

    Dù biết được rằng bỏ thuốc mang lại rất nhiều lợi ích nhưng để từ bỏ một sở thích là một điều rất rất khó.

    Theo các nhà tâm lý học, cai thuốc chỉ là một loại bệnh về tâm lý, tồn tại một trạng thái gọi là trạng thái "dựa dẫm", nếu chúng ta cắt bỏ được loại trạng thái này thì sẽ không còn ý nghĩ muốn hút thuốc nữa.

    Vì vậy những người muốn cai thuốc nên có được sự tư vấn tâm lý chuẩn xác, sau đó lập ra một chương trình cái thuốc phù hợp. Những người thân bạn bè của người muốn cai thuốc cũng nên chú ý nhắc nhở mỗi khi họ có ý định động vào thuốc lá.

    Cách tốt nhất là tìm một thứ khác có thể thay thế thuốc lá hay tham gia những hoạt động bổ ích để đánh lạc hướng cơn thèm thuốc.

    Hoa Anh Thịnh (Theo Toutiao)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-the-se-thay-doi-nhu-nao-neu-chung-ta-tu-bo-thuoc-la-chuc-ban-som-thanh-cong-a293577.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan