+Aa-
    Zalo

    Có thể tàu Sunrise 689 và 18 thuyền viên bị cướp biển khống chế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 7/10, đại tá Ngô Ngọc Thu, Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Cảnh sát biển VN cho biết đang xác minh làm rõ thông tin về tàu chở dầu Sunrise 689 cùng 18 thuyền viên.

    Chiều 7/10, đại tá Ngô Ngọc Thu, Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết đang xác minh làm rõ thông tin về tàu chở dầu Sunrise 689 cùng 18 thuyền viên mất tích trên hành trình chở dầu từ Singapore về Việt Nam có liên quan đến cướp biển hay không.

    Có thể tàu Sunrise 689 và 18 thuyền viên bị cướp biển khống chế

    Tàu Sunrise 689 - Ảnh: Trần Trung

    Đại tá Thu cho biết, phía Việt Nam đã chia sẻ thông tin với Trung tâm chống cướp biển, cướp có vũ trang khu vực châu Á và các nước trong khu vực để mở rộng tìm kiếm tàu Sunrise 689. Tuy nhiên, đến 18 giờ chiều nay, vẫn chưa có thông tin gì về con tàu này. “Hiện tại, phía Malaysia đã cử máy bay đi trinh sát trên mặt biển nhưng chưa phát hiện được gì”, ông Thu cho hay.

    Đại tá Thu cũng cho biết, cơ quan chức năng đã tính toán đến nhiều khả năng khiến con tàu Sunrise 689 mất tích. “Chưa có kết luận nguyên nhân chính thức, nhưng khả năng trục trặc kỹ thuật, do thời tiết là rất thấp. Các đơn vị tìm kiếm đang tập trung xác minh khả năng bị cướp biển tấn công”, ông Thu nói.

    Cũng theo Tham mưu trưởng của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, trước đây cũng từng xảy ra vụ cướp biển cướp tàu chở dầu ở gần khu vực tàu Sunrise 689 bị mất tích và sau đó phía Việt Nam đã bắt được nhóm cướp 11 tên cướp gây ra vụ này.

    Trong ngày hôm nay, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VMRCC) cho biết đã gửi công văn đến Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 1 về việc triển khai tìm kiếm tàu Sunrise 689 đang mất tích. Sau khi nhận được tin báo nạn của chủ tàu, VMRCC đã thông báo đến các nước trong khu vực: Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines đề nghị phối hợp tìm kiếm. Đồng thời, VMRCC cũng yêu cầu Đài Thông tin duyên hải gửi thông tin đến các tàu thuyền hoạt động ở khu vực lân cận lưu ý tìm kiếm cứu nạn và thông báo đến Trung tâm an ninh hàng hải để báo cho các đầu mối trong nước và quốc tế, Cục hàng hải…

    Tàu Sunrise 689 có tổng trị giá 125 tỉ đồng, được đưa vào khai thác từ năm 2012, chuyên chở dầu, trọng tải 5.928 tấn. Tuyến hoạt động chủ yếu của tàu là chở dầu từ Singapore về Quảng Trị (Việt Nam), chu kỳ là 12 ngày/vòng. Toàn bộ thuyền viên trên tàu và tàu Sunrise 689 này được mua bảo hiểm của ngân hàng BIDV.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-the-tau-sunrise-689-va-18-thuyen-vien-bi-cuop-bien-khong-che-a54364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    10 thuyền viên bị

    10 thuyền viên bị "ép" nhảy xuống biển

    Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Cà Mau tiếp tục chỉ đạo xác minh làm rõ vụ 10 thuyền viên của hai tàu đánh cá mang số KG 91999 TS và KG 90217 TS nhảy xuống biển