+Aa-
    Zalo

    Có thêm nguồn điện 1.000 MW, miền Bắc sẽ giảm cắt điện

    ĐS&PL Từ ngày 10/6, tình trạng cắt điện ở miền Bắc sẽ được cải thiện do nguồn nhiệt điện 1.000 MW đã quay trở lại cung ứng.

    VTC News đưa tin, Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) xác nhận nguyên nhân của việc đưa vào vận hành trở lại khoảng 1.000 MW công suất là một số tổ máy nhiệt điện bị sự cố như Quảng Ninh, Nghi Sơn 1, Thái Bình 2 đã được xử lý khắc phục. Ngoài ra, trong vài ngày qua một số khu vực vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa nhỏ nên một số hồ thủy điện nhỏ có thêm nước để cải thiện phát điện.

    Việc nguồn nhiệt điện 1.000 MW từ 3 nhà máy nhiệt điện nêu trên quay trở lại cung ứng từ ngày 10/6 được cho là sẽ giúp tình trạng cắt điện ở miền Bắc giảm bớt khá nhiều.

    co them nguon dien 1 000 mw mien bac se giam cat dien
    Có thêm nguồn điện 1.000 MW, miền Bắc sẽ giảm cắt điện. Ảnh: EVN

    VietnamNet dẫn thông tin mới nhất từ Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 cho hay, Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 đã và đang nỗ lực phát điện thương mại, xử lý các sự cố để đảm bảo sản xuất nhiều điện nhất cho đất nước, giảm thiểu lượng điện thiếu hụt cho miền Bắc.

    Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cũng cho biết, lượng nước về hồ hiện nay chủ yếu để điều tiết nước đảm bảo dòng chảy tối thiểu, các nhà máy thủy điện vận hành phát điện cầm chừng bằng lưu lượng nước về.

    Nhiều nhà máy vẫn phải dừng phát điện để đảm bảo an toàn cho tổ máy khi vận hành với lưu lượng và cột nước thấp dưới thiết kế. Các trường hợp này chủ yếu tập trung khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ như Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng, Thác Bà, Tuyên Quang, Hủa Na, Trung Sơn.

    Bộ Công Thương cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn liên tục đôn đốc, tìm mọi giải pháp để tăng cường vận hành các nguồn nhiệt điện nhằm ứng phó với tình trạng các hồ thủy điện lớn thiếu hụt nước

    Trong khi đó, các chuyên gia khuyến cáo cần tăng cường tích nước các hồ thủy điện; đặc biệt sử dụng nước, điện hiệu quả, tiết kiệm. Dự báo trong vài ngày tới, khu vực Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, các hồ thủy điện tích cực tích nước để vượt qua mực nước chết.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-them-nguon-dien-1-000-mw-mien-bac-se-giam-cat-dien-a578395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan