+Aa-
    Zalo

    Cố tình đi thăm bạn trai đang mắc COVID-19, cô gái lĩnh 20 tháng tù

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 27/10, TAND TP.Bắc Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Phương về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

    Theo Vietnamnet, ngày 27/10, TAND TP.Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Phương (SN 1987, trú tại xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Phú Thọ) bị truy tố về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

    tham ban trai covid 19
    Bị cáo Nguyễn Thị Phương. Ảnh: CAND.

    Trước đó, ngày 17/5, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng đối với toàn TP.Bắc Ninh từ ngày 18/5 nhằm hạn chế tối đa tình hình dịch COVID-19 lây lan trên địa bàn.

    Trong ngày 11/6, tại phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh đã ghi nhận một số ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng. Ngay sau đó, UBND thành phố Bắc Ninh đã quyết định cách ly y tế đối với cụm dân cư thuộc khu 4 và khu 10, phường Đại Phúc. Theo cáo buộc, dù biết rõ các quy định về giãn cách và cách ly nêu trên, bị cáo Phương vẫn không chấp hành.

    Vì có tình cảm với anh N.V.Q (SN 1990, trú tại phường Đại Phúc, TP.Bắc Ninh), ngày 28/5, bị cáo bắt xe từ Hà Nội đến nhà anh Q. tại phường Đại Phúc.

    Từ ngày 10-12/6, Phương có biểu hiện ho và sốt, thuộc trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 nhưng vẫn di chuyển từ phường Đại Phúc đang có dịch sang khu Hòa Đình, phường Võ Cường (TP.Bắc Ninh) là nơi chưa có dịch.

    Tại đây, bị cáo đã tiếp xúc với anh Tr.V.L (SN 1971) và V.V.Th (SN 1977), khiến hai người này bị nhiễm COVID-19. Không những thế, khi khai báo y tế, Phương lại khai báo không đầy đủ về lịch trình đi lại.

    HĐXX nhận định bị cáo Phương đã vi phạm quy định của pháp luật khi cố tình không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh, làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, gây nguy hiểm cho xã hội, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

    Hành vi của bị cáo không chỉ coi thường pháp luật mà còn gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong khi cả nước đang chung sức đồng lòng để ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID-19.

    Cuối cùng, TAND TP.Bắc Ninh đã tuyên phạt mức án 20 tháng tù đối với Nguyễn Thị Phương.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-tinh-di-tham-ban-trai-dang-mac-covid-19-co-gai-linh-20-thang-tu-a517469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan