Cô trông trẻ vận chuyển 6 cuốn truyện tranh nặng bất thường sắp hầu toà


Thứ 6, 03/04/2015 | 12:05


(ĐSPL) - Kết quả giám định của Công an Việt Nam cho thấy, toàn bộ chất bột màu nâu vàng được giấu trong truyện tranh do Triwening vận chuyển là heroin.

(ĐSPL) - Kết quả giám định của Công an Việt Nam cho thấy, toàn bộ chất bột màu nâu vàng được giấu trong truyện tranh do Triwening vận chuyển là heroin.
Ngày 3/4, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội ban hành cáo trạng vụ vận chuyển trái phép chất ma túy do người nước ngoài làm nghề trông trẻ thực hiện. Bị can trong vụ án là Triwening Puji Astuti (28 tuổi, quốc tịch Indonesia).

Triwenning Puji Astuli tại cơ quan công an.

Trước đó, vào lúc 13h25 ngày 12/9/2014, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với công an phường Hàng Bông kiểm tra hành chính đối với Triwening Puji Astuti khi đối tượng này tạm trú tại phòng 505 khách sạn Royal Palace 2 ở 95 phố Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Quá trình kiểm tra đã phát hiện trong số đồ đạc của Triwening Puji Astuti có một va li màu đỏ trong có 6 quyển truyện tranh bên trong bìa có chứa 4,929 kg heroin, tương đương khoảng 15 bánh heroin.
Tại cơ quan công an, Triwening Puji Astuti khai nhận được một đối tượng có tên gọi là Staenly (chưa rõ địa chỉ cụ thể) thuê vận chuyển hàng. Đối tượng này giao dịch với Triwening Puji Astuti qua điện thoại và Internet, sử dụng điện thoại số Malaysia.
Theo đó, tháng 5/2014, thông qua một người bạn tên Novi, Triwening Puji Astuti quen với một người đàn ông tên là Staenly.
Biết Triwening Puji Astuti muốn kiếm được nhiều tiền, Staenly thuê cô gái này vận chuyển ma túy đi các nước, mỗi chuyến đi từ 5-6 ngày, mọi chi phí đi lại như vé máy bay, ăn, nghỉ, Staenly chi 2.000 USD. Khi vận chuyển hàng xong và quay về Indonesia, tùy theo số lượng ma túy trong mỗi chuyến mà Staenly sẽ trả tiền công cho phù hợp.

Tang vật.

Cuối tháng 8/2014, Staenly nhắn Triwening Puji Astuti sang Malaysia nhận ma túy mang về Hà Nội, đồng thời nhắn code vé máy bay để cô gái này bay sang Malaysia. Sau khi nhận 6 cuốn truyện tranh, Triwening Puji Astuti được hai người đàn ông da đen đưa vé máy bay và tiền tiêu trong quá trình lưu trú ở Hà Nội. Hai người đàn ông này dặn Triwening Puji Astuti mang chiếc vali đỏ có truyện tranh đến Khách sạn Rissing Dragon (phố Nguyễn Quang Bích, Hà Nội) và nghỉ ở đó ít ngày sẽ có người đến nhận.
Tuy nhiên, từ khi đối tượng sang Việt Nam vào ngày 31/8 đến ngày 12/9 vẫn không có người nhận hàng. Khi Triwenning Puji Astuli đang lưu trú tại khách sạn thì bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ. Kết quả giám định cho thấy, toàn bộ chất bột màu nâu vàng được giấu trong truyện tranh do Triwening Puji Astuti vận chuyển là heroin, có khối lượng gần 5.000 gam.
Mở rộng điều tra cảnh sát phát hiện, trước đó Triwenning Puji Astuli đã 3 lần vận chuyển hàng cho Staenly đến Trung Quốc. Mỗi chuyến vận chuyển Triwenning Puji Astuli đi từ 5-7 ngày. Mọi chi phí từ vé máy bay đến phòng nghỉ tại khách sạn đều được Staenly sắp xếp và chi trả. Sau khi giao hàng thành công, Triwenning Puji Astuli về Indonesia nhận thù lao 250USD cho một chuyến.
Cũng theo lời khai cô gái này, mỗi khi đi đến nước nào thì Staenly đều giao cho Triwenning Puji Astuli một sim mã vùng điện thoại nước đó để tiện giao dịch. Toàn bộ lộ trình của Triwenning Puji Astuli đều phải theo chỉ đạo của Staenly.
Bắt quả tang nữ quái “giao dịch” ma túy với con nghiện
Tiểu Hoa

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-trong-tre-van-chuyen-6-cuon-truyen-tranh-nang-bat-thuong-sap-hau-toa-a89717.html