+Aa-
    Zalo

    Cơ trưởng Anh đưa giả thuyết “đáng tin” về vị trí máy bay MH370

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Các nhà điều tra Australia đánh giá giả thuyết về vị trí máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 mà vị cơ trưởng giàu kinh nghiệm đưa ra là “đáng tin cậy”.

    (ĐSPL) – Các nhà điều tra Australia đánh giá giả thuyết về vị trí máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 mà vị cơ trưởng giàu kinh nghiệm đưa ra là “đáng tin cậy”.

    Giả thiết của cơ trưởng người Anh Simon Hardy được công bố trên tạp chí Flight International và trang web flightglobal đã nhận được ủng hộ từ David Learmount, một trong những chuyên gia an toàn hàng không hàng đầu của Anh.

    "Sau khi cơ trưởng Hardy công bố những tính toán của ông về vị trí của chiếc MH370 trên Flightglobal và Flight International, Cơ quan an toàn giao thông Australia - đơn vị dẫn đầu cuộc tìm kiếm MH370 đã nói chuyện rất lâu với ông", Learmount nói.

    Các nhà điều tra Australia đánh giá giả thuyết của ông Hardy đưa ra là "đáng tin cậy".

    Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 vẫn đang được tiến hành ở phía nam Ấn Độ Dương.

    Theo tin tức trên News.com.au, cơ trưởng Hardy đã phân tích các dữ liệu chuyến bay mất tích trong 6 tháng. Theo đó, sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur (Malaysia), chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ở Biển Đông, nơi giao nhau của 4 trạm kiểm soát truyền tải thông tin.

    Theo Hardy, khi bộ phận truyền thông tin liên lạc trên máy bay bị tắt, chiếc máy bay đã thực hiện một động tác “khá khác thường” và nó đã bay ra bay vào không phận của Malaysia và Thái Lan 8 lần.

    “Tôi chưa bao giờ chứng kiến điều gì như vậy nhưng đó là một cách hiệu quả để gây rối loạn giữa các trạm kiểm soát không lưu”, ông nói. Theo Hardy, chiếc phi cơ cũng đã vòng ngược lại phía đảo Penang.

    “Tôi đã mất nhiều tháng để hiểu được điều này”, ông chia sẻ.

    Cơ trưởng Hardy đã dựa trên kinh nghiệm bay của chính mình trên khắp nước Australia để hiểu tại sao cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah và cơ phó Fariq Abdul Hamid lại thực hiện một đường vòng ngược trên không như vậy.

    Cơ trưởng của chuyến bay MH370 Zaharie Ahmad Shah. 

    “Manh mối nằm ở Ayers Rock. Tôi đã từng thực hiện những đường vòng tương tự ở đó để nhìn xuống cảnh tượng tuyệt vời. Ai đó đã muốn có một cái nhìn vĩnh biệt xuống Penang. Đây có thể là manh mối duy nhất tìm ra thủ phạm”, ông nói.

    “Tôi nghĩ ra điều này lúc 5 giờ sáng và tìm hiểu về phi hành đoàn”, ông nói.

    Ông Hardy cũng tin rằng khu vực tìm kiếm MH370 tại Ấn Độ Dương hiện nay chỉ cách vị trí rơi thực sự của chiếc máy bay khoảng 185km.

    Hiện, lực lượng Australia đang phối hợp cùng lực lượng Malaysia và Indonesia để thử nghiệm phương pháp tìm kiếm mới.

    Như tin tức đã đưa, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người đã đột nhiên mất tích vào ngày 8/3 năm 2014. Đến nay, số phận của chiếc phi cơ này vẫn còn là một bí ẩn.

    Xem thêm video: Xác định vị trí máy bay AirAsia rơi trên biển

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-truong-anh-dua-gia-thuyet-dang-tin-ve-vi-tri-may-bay-mh370-a86154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan