Cơ trưởng người Anh bị phạt nặng vì đỗ máy bay sai chỗ ở sân bay Nội Bài


Thứ 6, 23/11/2018 | 08:53


Cùng sự kiện

Một phi công người Anh vừa bị nhà chức trách hàng không xử phạt hành chính vì đỗ máy bay quá vạch dừng đỗ ở sân bay Nội Bài.

Một phi công người Anh vừa bị nhà chức trách hàng không xử phạt hành chính vì đỗ máy bay quá vạch dừng đỗ ở sân bay Nội Bài.

Cụ thể, máy bay A320/VNA563 đã thực hiện chuyến bay BL151 từ sân bay quốc tế Quảng Châu (Trung Quốc) về Hà Nội. Trong quá trình lăn vào vị trí đỗ tại sân bay quốc tế Nội Bài theo hệ thống dẫn đỗ máy bay tự động, cơ trưởng H.S.J (quốc tịch Anh)- phi công của Jetstar Pacific đã điều khiển máy bay lăn quá vạch dừng đỗ 2,8m so với quy định.

Phi công dừng đỗ máy bay sai vị trí. Ảnh minh họa

Đơn vị phục vụ mặt đất đã phải đẩy lùi máy bay về đúng chỗ đỗ và cập cầu phục vụ bình thường.

Nhà chức trách hàng không tại sân bay Nội Bài cho biết, nhân viên hàng không đã thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc cũng như quy trình phối hợp hoạt động, ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng. Rất may sự cố chưa uy hiếp đến an ninh, an toàn hàng không.

Nhà chức trách hàng không đã xử phạt vi phạm hành chính phi công H.S.J 4 triệu đồng theo quy định tại nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-truong-nguoi-anh-bi-phat-nang-vi-do-may-bay-sai-cho-o-san-bay-noi-bai-a252422.html