+Aa-
    Zalo

    Cố vấn của ông Trump có thể đã bí mật thảo luận lệnh trừng phạt với đại sứ Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Michael Flynn được cho là đã thảo luận riêng về các lệnh trừng phạt Nga với đại sứ Nga tại Mỹ trước khi ông Donald Trump nhậm chức.

    Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Michael Flynn được cho là đã thảo luận riêng về các lệnh trừng phạt Nga với đại sứ Nga tại Mỹ trước khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống hồi cuối tháng 1.

    Ngày 10/2, tờ Doanh Nghiệp Việt Nam dẫn tin Washington Post cho biết, cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Michael Flynn đã thảo luận riêng về các lệnh trừng phạt Nga với đại sứ Nga tại Mỹ trước khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống.

    Dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên, Washington Post cho biết, một số quan chức cấp cao Mỹ cho rằng cuộc tiếp xúc này có khả năng là tín hiệu bất hợp pháp với Nga, theo đó có thể mong đợi Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt vốn đã được chính quyền Tổng thống Obama áp đặt vào tháng 12/2016.

    Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn - Ảnh: Reuters.

    Theo Dân Trí, giới chức Mỹ trong tuần này thông báo Cục Điều tra Liên bang (FBI) sẽ tiếp tục kiểm tra các cuộc tiếp xúc giữa ông Flynn và ông Kislyak.

    “Một số quan chức nhấn mạnh rằng mặc dù các lệnh trừng phạt đã được đưa ra thảo luận nhưng họ không tìm ra bằng chứng cho thấy ông Flynn có ý định hứa hẹn cụ thể về những hành động (của Mỹ đối với Nga) sau lễ nhậm chức (của Tổng thống Trump)”, Washington Post cho hay.

    Hồi tháng 1, Reuters đưa tin, ông Flynn đã tổ chức 5 cuộc điện đàm với đại sứ Nga Sergei Kislyak vào ngày 29/12/2016, thời điểm mà Tổng thống Barack Obama khi đó đã áp đặt lệnh trừng phạt Nga sau khi cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

    Washington Post cho biết, ông Flynn hôm 08/02 đã bác bỏ thông tin ông thảo luận về lệnh trừng phạt với đại sứ Nga, tuy nhiên hôm 09/02 đã rút lại lời từ chối thông qua một vị phát ngôn viên.

    Theo tờ báo trên, các quan chức Mỹ trong tuần này cho hay, FBI sẽ tiếp tục kiểm tra các cuộc tiếp xúc của ông Flynn với ông Kislyak.

    "Một số quan chức đã nhấn mạnh rằng, trong khi lệnh trừng phạt đã được thảo luận, họ không nhìn thấy bằng chứng rằng ông Flynn có ý định truyền tải lời hứa rõ ràng về hành động sau khi nhậm chức", tờ Washington Post cho biết.

    Các cuộc điện đàm trên đã làm dấy lên nghi vấn về mối quan hệ giữa các cố vấn của Tổng thống Trump với giới chức Nga đúng vào thời điểm các cơ quan tình báo Mỹ cáo buộc Moscow tiến hành một chiến dịch tấn công mạng đa chiều cùng nhiều động thái khác để hỗ trợ ông Trump, giúp tỷ phú New York đánh bại đối thủ Hillary Clinton và đắc cử tổng thống.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-cua-ong-trump-co-the-da-bi-mat-thao-luan-lenh-trung-phat-voi-dai-su-nga-a180506.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan