+Aa-
    Zalo

    Cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Biden từ chức

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Tổng thống Mỹ Joe Biden, Cố vấn kinh tế hàng đầu Brian Deese - người vừa từ chức - đã đóng vai trò quan trọng trong việc thông qua các dự luật cứu trợ đại dịch, cơ sở hạ tầng, sản xuất chip máy tính và thuế, khí hậu và chăm sóc sức khỏe của quốc gia này.

    Tờ NBC News ngày 2/2 (giờ địa phương) dẫn thông tin từ Nhà Trắng cho biết, ông Brian Deese - người từng là Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ (NEC) và đã giúp thực hiện các chính sách kinh tế của Tổng thống Mỹ Joe Biden trong 2 năm đầu tiên tại vị - đã từ chức. 

    Trong một thông báo về sự ra đi của ông Brian Deese, Tổng thống Biden đã ca ngợi người cố vấn kinh tế hàng đầu của ông vì những nỗ lực "tái thiết nền kinh tế" Mỹ trong bối cảnh đại dịch COVID-19. 

    "Trong 2 năm qua, Brian Deese đã giúp tôi thực hiện điều đó. Brian có khả năng đặc biệt trong việc biến những thách thức chính sách phức tạp thành những hành động cụ thể nhằm cải thiện cuộc sống của người dân Mỹ. Ông ấy đã giúp định hướng tầm nhìn kinh tế của tôi thành hiện thực, đồng thời quản lý quá trình chuyển đổi từ phục hồi kinh tế lịch sử sang tăng trưởng đều đặn và ổn định", ông Joe Biden chia sẻ. 

    Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cũng lưu ý rằng ông Brian đóng vai trò quan trọng trong việc thông qua luật kinh tế sâu rộng mà ông đã ký thành luật, bao gồm cứu trợ đại dịch, cơ sở hạ tầng, sản xuất chip máy tính và các hóa đơn thuế, vấn đề khí hậu và chăm sóc sức khỏe. 

    co van kinh te hang dau cua tong thong biden tu chuc
    Brian Deese, cựu Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ (NEC), phát biểu tại Nhà Trắng vào ngày 2/7/2021. Ảnh: AP.

    Người thay thế vị trí của ông Brian Deese hiện chưa được công bố và không rõ khi nào ông bắt đầu nghỉ việc. 

    Trong một cuộc phỏng vấn hôm 2/2 với MSNBC, cựu Cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Biden cho biết sự phục hồi kinh tế sau đại dịch ở Mỹ đã "bất chấp rất nhiều dự đoán và khó khăn".

    Ông Brian Deese nói: “Chúng ta có một thị trường lao động mạnh mẽ và linh hoạt hơn, cũng như người tiêu dùng và doanh nghiệp mạnh mẽ và linh hoạt hơn trên khắp nước Mỹ". Ông cũng nhắc lại những lời kêu gọi trước đó về việc Quốc hội Mỹ dỡ bỏ giới hạn nợ trước khi Bộ Tài chính sử dụng hết các biện pháp bất thường của mình, đồng thời cảnh báo rằng ngay cả mối đe dọa vỡ nợ cũng có thể "gây ra sự hoảng loạn tài chính lan rộng, sự sụp đổ của thị trường chứng khoán, một thảm họa kinh tế thực sự".

    Trong một tuyên bố hồi tháng 12/2020, khi chỉ định ông Deese làm cố vấn kinh tế, Tổng thống Biden cho biết ông là “tiếng nói đáng tin cậy mà tôi có thể tin tưởng để giúp chúng ta chấm dứt cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra, xây dựng một nền kinh tế tốt hơn cho mọi người và đối phó với mối đe dọa hiện hữu của khí hậu thay đổi theo cách tạo ra việc làm được trả lương cao cho người Mỹ".

    Trước khi làm việc tại Nhà Trắng, ông Brian Deese là người đứng đầu bộ phận đầu tư bền vững tại BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới.

    Bích Thảo(Theo NBC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-kinh-te-hang-dau-cua-tong-thong-biden-tu-chuc-a564872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan