+Aa-
    Zalo

    Cố vấn kinh tế hàng đầu Trung Quốc tới Mỹ để đàm phán lại về chiến tranh thương mại?

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc đám phán kinh tế trong tuần này có thể là sự kiện quan trọng trong quan hệ thương mại Trung – Mỹ đang ngày càng căng thẳng.

    Cuộc đám phán kinh tế trong tuần này có thể là sự kiện quan trọng trong quan hệ thương mại Trung – Mỹ đang ngày càng căng thẳng.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Cố vấn kinh tế hàng đầu Trung Quốc, ông Liu He, sẽ có chuyến thăm Mỹ chính thức từ ngày 27/2 đến ngày 3/3, trong bối cảnh nhiều xung đột thương mại giữa hai nước đang khiến các doanh nghiệp và tập đoàn hoang mang.

    Người phát ngôn nước này cho biết chủ đề của cuộc gặp là vấn đề "quan hệ hiệp thương Trung Mỹ", và xác nhận nguồn tin trên một số trang tin của Mỹ nhưng không cung cấp thêm thông tin.

    Cố vấn kinh tế hàng đầu Trung Quốc Liu He - Ảnh: Reuters

    Theo các nguồn tin địa phương, ông Liu He là một nhà kinh tế học được đào tạo từ Đại học Harvard, người thân tín của Chủ tịch Tập Cận Bình và hiện đang là ứng viên hàng đầu cho vị trí thống đốc ngân hàng trung ương Trung Quốc.

    Cố vấn hàng đầu của Chủ tịch Tập về chính sách kinh tế cũng ​​sẽ sớm nhậm chức Phó Thủ tướng giám sát kinh tế quốc gia. Đây là một phần của chiến dịch cải tổ nhân sự của chính phủ sẽ hoàn thành trước cuộc họp thường niên của Quốc hội Trung Quốc vào ngày 5/3 tới.

    Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết sẽ thảo luận về các vụ tranh chấp thương mại trong cuộc gặp với ông Liu He. Về phía Washington, cuộc đàm phán sẽ do đại sứ thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Robert Lighthizer chủ trì.

    Hiện nay, tình hình thương mại giữa hai quốc gia đang ngày càng trở nên phức tạp sau lệnh xử phạt của ông Trump trong ngành nhập khẩu thép từ Trung Quốc và thất bại của hãng điện thoại Huawei khi xâm nhập thị trường Mỹ. Đáp lại hành động trên, chính quyền Bắc Kinh đã có nhiều phát biểu phản ứng và tiến hành tấn công thị trường nông nghiệp của Mỹ, đặc biệt là các cây lương thực như lúa và cao lương.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-kinh-te-hang-dau-trung-quoc-toi-my-de-dam-phan-lai-ve-chien-tranh-thuong-mai-a220672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan