+Aa-
    Zalo

    Cố vấn Nhà Trắng cáo buộc Trung Quốc bắt tay với đảng Dân chủ nhằm hạ bệ ông Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm 19/8, Cổ vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro đã cáo buộc đảng Dân chủ bắt tay với Trung Quốc nhằm hạ bệ Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 11 tới.

    Hôm 19/8, Cổ vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro đã cáo buộc đảng Dân chủ bắt tay với Trung Quốc nhằm hạ bệ Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 11 tới. 

    Chia sẻ với báo giới, ông Peter Navarro cho biết: "Tôi nghi ngờ đảng Dân chủ và Trung Quốc đã bắt tay với nhau nhằm hạ bệ Tổng thống Trump. Theo đó, kế hoạch của họ là đổ lỗi cho ông Trump về cuộc khủng hoảng toàn cầu do đại dịch COVID-19 bắt nguồn từ Trung Quốc". 

    Dù không nói chi tiết về những nghi ngờ của mình, nhưng ông Navarro cáo buộc Trung Quốc đã có sự can thiệp vào đảng Dân chủ để tìm kiếm thông tin chống lại ông Trump. 

    Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro cáo buộc Trung Quốc bắt tay với đảng Dân chủ nhằm hạ bệ Tổng thống Trump. Ảnh: Getty Images

    Bên cạnh đó, Cố vấn Navarro lên án đảng Dân chủ vì đã không thừa nhận tội lỗi của Trung Quốc trước sự bùng phát của đại dịch COVID-19 toàn cầu. Ông cũng đổ lỗi cho Trung Quốc vì đã làm hàng triệu người rơi vào tình trạng thất nghiệp và 170.000 người khác ở Mỹ tử vong. 

    Ông khẳng định: "Họ không còn bàn về chính trị. Những gì họ nhắm tới chỉ là nói về Tổng thống Trump là người tồi tệ". 

    Đại dịch COVID-19 đã khiến ông chủ Nhà Trắng vấp phải không ít chỉ trích từ dư luận trước cách xử lý chậm trễ của ông. Đảng Dân chủ cũng nhắm vào vấn đề này để công kích mạnh mẽ chính quyền Tổng thống Trump. Theo đó, ông Barrack Obama từng gọi cách ông Trump xử lý đại dịch là "một thảm họa". 

    Đây không phải lần đầu tiên thành viên chính phủ ông Trump cáo buộc ông Joe Biden có liên hệ với Trung Quốc. Tổng thống Trump trước đó cũng từng nhiều lần công kích ông Biden và cho rằng ông Biden yếu thế trước Bắc Kinh. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-nha-trang-cao-buoc-trung-quoc-bat-tay-voi-dang-dan-chu-nham-ha-be-ong-trump-a335733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan