+Aa-
    Zalo

    Cố vấn pháp lý của Tổng thống Trump tố hệ thống Dominion sửa kết quả bầu cử ở 28 bang

    • DSPL
    ĐS&PL Cố vấn pháp lý của tổng thống Mỹ cho biết một cuộc "khủng hoảng nghiêm trọng" đang diễn ra hậu bầu cử liên quan tới tính minh bạch và toàn vẹn của hệ thống kiểm phiếu.

    Cố vấn pháp lý của tổng thống Mỹ cho biết, một cuộc "khủng hoảng nghiêm trọng" đang diễn ra hậu bầu cử liên quan tới  tính minh bạch và toàn vẹn của hệ thống kiểm phiếu.

    Phát biểu về cuộc chiến pháp lý mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đang theo đuổi, Cố vấn pháp lý Jenna Ellis cho biết nhiều vấn đề đi ngược lại quy định luật pháp đã xảy ra trong kỳ bầu cử năm nay.

    Theo đó, bà Ellis đã trích dẫn điều luật "cả đảng Cộng hòa lẫn Dân chủ đều có quyền giám sát quá trình kiểm phiếu để đảm bảo tính chính xác và minh bạch" và lưu ý rằng nhiều quan sát viên đảng Cộng hòa đã không được phép truy cập vào các điểm kiểm phiếu. 

    Cố vấn pháp lý Jenna Ellis. Ảnh: New York Daily News

    Bà phát biểu: "Những gì chúng ta thấy ở đây là ít nhất 7 bang đã đi ngược lại luật pháp khi họ kiểm đếm những phiếu bầu không hợp của những cử tri đã chết". 

    Bên cạnh đó, bà Ellis nhấn mạnh hệ thống kiểm phiếu Dominion đã gây ra nhiều sai phạm nghiêm trọng bao gồm việc thay đổi số phiếu và sửa kết quả bầu cử của cả 2 ứng viên tại 28 bang. Bà cho rằng đây không phải một vấn đề bất thường hay trục trặc mà những sai phạm này đã được tiến hành có chủ đích. 

    Bà Ellis chia sẻ: "Đó không chỉ là một sai lầm thông thường. Đó cũng không chỉ là mỗi lỗi kỹ thuật. Tôi cho rằng có một hệ thống đứng sau việc này". 

    Theo đó, cố vấn pháp lý của tổng thống Mỹ cho rằng, đảng Dân chủ đang cố gắng đưa ông Joe Biden lên lãnh đạo, trở thành "Vua nước Mỹ".

    Bà nhận định: "Tin tức lan truyền đến phần còn lại của thế giới… chúng tôi không có Vua nước Mỹ, chúng tôi không có sự phân chia quyền lực dưới một nền cộng hòa lập hiến, chúng tôi có các cuộc bầu cử tự do và công bằng và vì vậy giới truyền thông không thể tự mình tuyên bố Joe Biden là tổng thống".

    Trước đó, trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng đăng tải bài viết cáo buộc hệ thống Dominion "trừ 2,7 triệu phiếu bầu toàn quốc" dành cho ông, đồng thời tại nhiều bang, hệ thống này được cho là đã đem hàng trăm nghìn lá phiếu từ phía ông Trump chuyển sang cho ông Biden.

    Dù vậy, Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng & Không gian mạng (CISA) liên bang đã phủ nhận cáo buộc trên, khẳng định: "Không có bằng chứng cho thấy bất kỳ hệ thống kiểm phiếu nào trên toàn quốc đã xóa, thay đổi hoặc làm mất phiếu bầu của ứng viên".

    Đại diện CISA nhấn mạnh, cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 là "cuộc bầu cử an toàn nhất".

    Minh Hạnh(Theo Sky News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-phap-ly-cua-tong-thong-trump-to-he-thong-dominion-sua-ket-qua-bau-cu-o-28-bang-a346140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan