+Aa-
    Zalo

    Cố vấn thủ tướng Anh xin từ chức do câu nói đùa thiếu tế nhị

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Allegra Stratton, cố vấn của Thủ tướng Anh Boris Johnson lên tiếng xin lỗi về những phát ngôn trong lễ Giáng sinh năm 2020.

    Đài ITV mới đây đăng tải đoạn video cho thấy, bà Allegra Stratton, lúc đó là thư ký báo chí của Thủ tướng Anh Boris Johnson, bị quay lại khoảnh khắc mình đang diễn tập cho một cuộc họp ngắn hằng ngày ở dinh Thủ tướng, theo Independent. 

    Trong video, một người hỏi bà: "Tôi vừa thấy trên Twitter rằng có một bữa tiệc Giáng sinh ở dinh Thủ tướng vào tối thứ sáu, bà có biết về nó không?". Bà Stratton đưa ra câu trả lời: "Tôi đã về nhà".

    Sau đó, có vẻ như không hài lòng với câu trả lời này, bà cười động viên mình: "Chờ đã. Cố lên". Bà có vẻ nghĩ ngợi rồi sau đó cười và nói đùa rằng: "Đó chỉ là rượu và phô mai thôi". Cuối cùng, bà chốt phương án trả lời rằng đó là một cuộc họp về công việc.

    Vào thời điểm tháng 12/2020, hàng chục triệu người trên khắp nước Anh bị cấm gặp gỡ gia đình và bạn bè thân thiết để tổ chức lễ Giáng sinh. Họ thậm chí không thể đến từ biệt người thân đang hấp hối. Câu nói đùa này của bà Allegra Stratton như xát muối vào những khủng hoảng tâm lý và nỗi đau của người dân Anh do dịch COVID-19 nên công chúng vô cùng tức giận.

    co van thu tuong anh xin tu chuc do cau noi dua thieu te nhi
    Cố vấn của Thủ tướng Anh Boris Johnson - bà Allegra Stratton lên tiếng xin lỗi vì câu nói đùa của mình. Ảnh cắt từ video. Nguồn: Independent.

    Bà Stratton thông báo rằng sẽ từ chức vị trí phát ngôn viên của thủ tướng trong hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu Cop26 một ngày sau khi đoạn phim được ITV phát sóng. Phát biểu trước các camera truyền hình bên ngoài ngôi nhà của mình ở London, bà Stratton đưa ra "lời xin lỗi sâu sắc" về những câu nói của mình nhưng không xác nhận việc bữa tiệc có diễn ra hay không.

    Bà nói thêm: “Làm việc trong chính phủ là một đặc ân to lớn. Tôi đã cố gắng cư xử đúng mực với mọi người, với sự lịch sự và hành động theo những tiêu chuẩn mọi người mong đợi. Tôi hiểu sự tức giận và thất vọng mà mọi người cảm thấy. Tôi thực sự xin lỗi tất cả các bạn, những người đã mất đi người thân yêu, phải chịu đựng sự cô đơn và đang vật lộn với công việc kinh doanh của mình".

    Bà Allegra Stratton, 41 tuổi, là một cựu nhà báo, gia nhập chính phủ Anh với tư cách là giám đốc truyền thông chiến lược của Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak vào năm 2020. Bà Stratton từng là phóng viên của báo Guardian, BBC, truyền hình ITV.

    Bích Thảo(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-thu-tuong-anh-xin-tu-chuc-do-cau-noi-dua-thieu-te-nhi-a521829.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan