+Aa-
    Zalo

    Coca-Cola đã thay đổi slogan quảng cáo thành "Cơ hội trúng vàng mỗi ngày"

    • DSPL
    ĐS&PL Theo yêu cầu của Cục văn hóa cơ sở, Coca-Cola Việt Nam sửa slogan quảng cáo "Mở lon Việt Nam" thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày”.

    Theo yêu cầu của Cục văn hóa cơ sở- Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Coca-Cola Việt Nam đã sửa slogan quảng cáo "Mở lon Việt Nam" thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày”.

    Coca-Cola đã thay đổi slogan quảng cáo thành "Cơ hội trúng vàng mỗi ngày". Ảnh: Coca-Cola Việt Nam.

    Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, chiều 29/6, đại diện công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã có thư phúc đáp về công văn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Trong đó, công ty này cho biết đã thay đổi nội dung slogan quảng cáo "Mở lon Việt Nam" thành "Cơ hội trúng vàng mỗi ngày".

    Cụ thể, theo nội dung thư phúc đáp, việc quảng cáo có sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam" trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo khác vi phạm các quy định tại khoản 3, điều 8 và khoản 1 điều 19 Luật Quảng cáo về tính phù hợp thuần phong mỹ tục, Công ty xin tiếp nhận ý kiến chỉ đạo từ Cục văn hoá cơ sở-Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.

    Đồng thời, thư phúc đáp cũng cho biết, chương trình khuyến mãi với thông điệp ban đầu được thiết kế chỉ nhằm đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách thức xem mã khuyến mãi dưới nắp khoén sản phẩm Coca-Cola và đã không xét đến các yếu tố ngữ văn khác trong cụm từ.

    Công ty trân trọng ý kiến chỉ đạo của Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch và đã nhanh chóng làm việc cùng các bộ phận liên quan để có sự điều chỉnh phù hợp, nhanh chóng, đảm bảo tính tuân thủ cao trong các nội dung quảng cáo sản phẩm của mình.

    Hiện toàn bộ nội dung quảng cáo trên tất cả các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới. Sự thay đổi sẽ hoàn tất trong tuần đầu tháng 7 năm 2019.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Tri Thức Trực Tuyến cho hay, ngày 28/6, Cục văn hóa cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi công văn đến các địa phương về việc chấn chỉnh nội dung quảng cáo của Coca-Cola Việt Nam.

    Công văn nêu rõ việc sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam” trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

    Quảng cáo này cũng không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại Khoản 3, Điều 8 và Khoản 1, Điều 19 Luật Quảng cáo.

    Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Văn hóa cơ sở khẳng định: “Việc gắn chữ 'lon' mà không có danh từ, trạng từ ở phía sau như 'ở Việt Nam', 'tại Việt Nam'… là phản cảm và thiếu thẩm mỹ vì tên gọi Việt Nam không thể tùy tiện sử dụng với mục đích quảng cáo, gắn với các slogan một cách thiếu trang trọng như vậy”.

    Thủy Tiên (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/coca-cola-da-thay-doi-slogan-quang-cao-thanh-co-hoi-trung-vang-moi-ngay-a282085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan