+Aa-
    Zalo

    Còi báo động vang lên khi tên lửa phát nổ ngay sát Đại sứ quán Mỹ ở Iraq

    • DSPL
    ĐS&PL 2 quả tên lửa đã được phóng về phía Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad (Iraq), nơi đặt trụ sở ngoại giao của nhiều nước và có an ninh cẩn mật.

    2 quả tên lửa đã được phóng về phía Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad (Iraq), nơi đặt trụ sở ngoại giao của nhiều nước và có an ninh cẩn mật.

    Quân đội Iraq diễu hành trong Vùng Xanh. Ảnh: AP

    Còi báo động đã vang lên gần Đại sứ quán Mỹ tại Iraq vào ngày 23/9 (theo giờ địa phương). Quan chức an ninh Iraq cũng đã xác nhận một quả tên lửa đã rơi vào vùng Xanh và quả còn lại rơi xuống sông Tigris.

    Không có thiệt hại về người trong cuộc tấn công này. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm.

    Giới chức Iran tiết lộ 2 quả tên lửa trong cuộc tấn công là loại đạn pháo phản lực Katyusha, nghi được phóng từ khu vực phía nam Baghdad, nơi lực lượng bán quân sự thân Iran kiểm soát.

    Vùng Xanh là khu vực rộng hơn 10km vuông được cảnh giới nghiêm ngặt nằm ở quận trung tâm của thủ đô Baghdad. Khu vực này là nơi đặt trụ sở của chính phủ Iraq, các cơ quan chính phủ và sứ quán nước ngoài.

    Đây không phải là vụ tấn công đầu tiên vào Vùng Xanh trong năm nay. Vụ tấn công bằng rocket gần đây nhất nhằm vào Vùng Xanh là vào ngày 19/5 vừa qua, vài ngày sau khi Mỹ thông báo rút các nhân viên ngoại giao không quan trọng tại Iraq.

    Sau nhiều thập kỷ xung đột, Iraq đang trải qua quãng thời gian ổn định kể từ khi tuyên bố chiến thắng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vào cuối năm 2017. Kể từ năm ngoái, nhà chức trách Iraq đã nới lỏng hạn chế an ninh xung quanh Vùng Xanh, tuy nhiên, khu vực Đại sứ quán Mỹ vẫn là nơi có an ninh nghiêm ngặt nhất tại đây.

    Nguy cơ xung đột gia tăng hồi đầu năm khi nhiều vụ nổ bí ẩn xảy ra tại các kho vũ khí và căn cứ tại Iraq của nhóm bán vũ trang thân Iran Hashed al-Shaabi. Nhóm này tố cáo Mỹ và Israel là thủ phạm và gọi đây là lời tuyên chiến.

    Mộc Miên (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/coi-bao-dong-vang-len-khi-ten-lua-phat-no-ngay-sat-dai-su-quan-my-o-iraq-a294173.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan