+Aa-
    Zalo

    Coi thường nốt ruồi lạ, cô gái trả giá bằng cả mạng sống

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quá xem thường nốt ruồi lạ trên da của con, một người mẹ đã vô cùng hối hận sau khi cô con gái 18 tuổi của bà qua đời vì ung thư da.

    (ĐSPL) - Quá xem thường nốt ruồi lạ trên da của con, một người mẹ đã vô cùng hối hận sau khi cô con gái 18 tuổi của bà qua đời vì ung thư da.

    Jennifer Nicholson, 50 tuổi, đến từ Leeds, Yorkshire, Anh đang vận động các ông bố bà mẹ hãy bảo vệ con cái của họ trong thời tiết nắng nóng sau khi con gái tuổi teen của mình, Freja, chết vì ung thư da vào cuối tháng mười một.

    Bà mẹ vô cùng hối hận vì không chăm chỉ bôi kem chống nắng lên làn da trắng sáng của con gái Freja Nicholson vào những ngày hè nóng nực từ khi cô bé còn nhỏ.


    Các bác sĩ cho biết nếu cô gái được chăm sóc da khỏi ánh nắng tốt hơn thì có thể Freja thể vẫn còn sống.

    "Không một ngày nào trôi qua mà tôi không ước có thể quay trở về quá khứ và dành 5 phút để bôi kem chống nắng lên làn da non nớt của con. Hồi đó, tôi đã lầm tưởng rằng điều đó chẳng có gì nguy hiểm cả.

    Chẳng có bà mẹ nào đáng phải nhìn thấy cảnh con mình qua đời. Tôi ôm chặt con bé trong giây phút nó từ giã cõi đời, cũng là lúc một phần trong tôi chết đi. Bạn chẳng bao giờ nghĩ rằng ánh nắng ở Anh lại có thể hung dữ đến mức cướp đi sinh mạng một người. Nhưng câu chuyện của Freja chính là minh chứng của điều đó", bà mẹ nói.


    lời cầu xin của người mẹ đến như là nghiên cứu ung thư Anh cho biết ung thư da là hình thức phổ biến thứ ba của bệnh ở những người trong độ tuổi 15-39.

    Phát biểu với Mirror, bà Nicholson cho biết bà thường chỉ xoa kem lên da con gái Freja và Lily, hiện 16 tuổi, mỗi khi cả gia đình đi du lịch nước ngoài như Thổ Nhĩ Kỳ và Thái Lan. Nhưng bà chưa từng có suy nghĩ cần phải làm việc này khi sống ở Anh, vì đơn giản bà nghĩ ánh sáng mặt trời ở Anh là vô hại.

    Bốn năm trước khi Freja qua đời, Bà Nicholson đã phát hiện một nốt ruồi trên lưng con gái của mình. Nhưng khi cô lớn, nốt ruồi đã quá lớn. Trong năm 2012, họ nhận thấy nó trở nên sần và đen nên cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên nỗi lo lắng của họ đã bị dập tắt khi một xét nghiệm sinh thiết cho thấy nốt ruồi vô hại.

    Hai năm sau, Freja bắt đầu bị những cơn đau nhức đầu hành hạ. Một ngày nọ, Freja phát hiện thấy một cái u nhỏ khoảng 5cm dưới cánh tay trái. Kết quả kiểm tra sinh thiết cho thấy cô đã bị bệnh ung thư tế bào hắc tố melanoma.

    Bà Nicholson cho biết, lúc đó bà bắt đầu mới nhớ lại về cái nốt ruồi trên lưng con.

    “Tôi hỏi bác sĩ chúng có liên quan gì không thì họ trả lời rằng chúng ta lúc nào cũng phải đề cao cảnh giác. Trong những năm cuối đời, căn bệnh ung thư đã dần tấn công Freja trong khi chúng tôi không ai hay biết. Nếu biết tôi đã che chắn cho con bé khỏi ánh nắng mặt trời từ đầu đến chân. Nhưng thực tình tôi không bao giờ nghĩ rằng cái vết đó khiến con bé bị ung thư", Jennifer kể.

    Khi được đưa vào bệnh viện St James, Leeds, các bác sĩ tiến hành siêu âm và phát hiện một khối u não có đường kính 2,5 cm trong đầu của Freja. Họ phẫu thuật cắt bỏ nó nhưng khi trở lại trường học, cô tiếp tục bị đau đầu và nôn ói. Lúc này tế bào ung thư đã di căn vào tay, ngực trái, phổi và não cô. Tuy bị những cơn đau hành hạ, Freja vẫn khiến nhiều người kinh ngạc khi kết quả thi rất tốt.


    Freja bắt đầu theo học ngành Khoa học địa chất được vài tuần thì lại phải nhập viện vì sức khỏe yếu đi rất nhanh.

    Bà Nicholson cho biết, con gái đã qua đời tại nhà, trong tình thương của gia đình và bạn bè.

    Từ câu chuyện của con, Jennifer muốn kêu gọi các bậc cha mẹ hãy làm "tất cả mọi thứ họ có thể 'để bảo vệ con mình để ngăn chặn chúng trải qua sự tàn phá của ánh nắng mặt trời.

    PHƯƠNG HÀ (Theo Daily Mail)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]a7sLlzESQE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/coi-thuong-not-ruoi-la-co-gai-tra-gia-bang-ca-mang-song-a137269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan