+Aa-
    Zalo

    Colombia: Đánh bom khủng bố bằng ô tô chở 80kg thuốc nổ, ít nhất 75 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Colombia lên án hành động đánh bom khủng bố nhằm vào Học viện Cảnh sát ở thủ đô Bogota khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, 65 người bị thương.

    Tổng thống Colombia lên án hành động đánh bom khủng bố nhằm vào Học viện Cảnh sát ở thủ đô Bogota khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, 65 người bị thương.

    [presscloud]7110[/presscloud]

    Thị trưởng Bogota Enrique Penalosa cho biết chiếc xe chứa 80kg chất nổ phát nổ lúc 9h30 (21h30 giờ Việt Nam) tại Học viện Cảnh sát General Santander ở phía nam thủ đô của Colombia, gây ra tiếng động lớn và làm vỡ cửa sổ các tòa chung cư bên cạnh.

    Ít nhất 10 người thiệt mạng và 65 người bị thương trong vụ tấn công. Khung cảnh bên ngoài học viện rất hỗn loạn với xe cứu thương và trực thăng được điều động, trong khi cơ quan chức năng phong tỏa chặt chẽ hiện trường.

    Theo thông tin từ Cơ quan Công tố, đối tượng điều khiển chiếc xe bom có tên là Jose Aldemar Rojas Rodriguez, được cho là đã thiệt mạng, bị cáo buộc thực hiện một hành động khủng bố tàn bạo. Mặc dù vậy, cơ quan chức năng chưa thể xác định được tổ chức nào đứng đằng sau vụ khủng bố kinh hoàng này.

    Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Bogota kể từ khi chính phủ Colombia đạt được thỏa thuận hòa bình năm 2016 với nhóm phiến quân FARC.

    Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Twitter

    Tổng thống Colombia đã ngay lập tức ra lệnh cho lực lượng cảnh sát và quân đội nước này nhanh chóng tìm ra thủ phạm đứng đằng sau vụ việc và sớm đưa kẻ thủ ác ra trước công lý. Nhà lãnh đạo này đồng thời cam kết, Colombia sẽ không lùi bước trước những “hành động khủng bố”.

    "Đó là một cuộc tấn công không chỉ nhằm vào giới trẻ, lực lượng cảnh sát mà còn là nhằm vào cả xã hội Colombia, hành động khủng bố điên rồ này không thể không bị trừng phạt", ông Ivan Duque nói.

    Bom xe không phải kiểu tấn công hiếm gặp trong cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ giữa chính phủ Colombia và phiến quân cánh tả của Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (Farc). Tuy nhiên, truyền thông địa phương nói rằng không có những vụ nổ như vậy trong 9 năm qua. Farc đã ký thỏa thuận hòa bình với chính phủ vào tháng 11/2016 và trở thành một đảng chính trị.

    Tuy nhiên, một nhóm phiến quân khác là Quân đội Giải phóng Quốc gia (ELN) vẫn hoạt động. Nhóm này đang đẩy mạnh tấn công các mục tiêu của cảnh sát ở Colombia trong bối cảnh Tổng thống bảo thủ Duque chấm dứt việc tái khởi động các cuộc đàm phán hòa bình vốn đã bị đình trệ.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/colombia-danh-bom-khung-bo-bang-o-to-cho-80kg-thuoc-no-it-nhat-75-nguoi-thuong-vong-a259841.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan