Cơm chiều có món mực xào cực ngon, đảm bảo cả nhà ăn đến miếng cuối cùng


Thứ 4, 22/02/2023 | 16:00


Cùng sự kiện

Mực xào sa tế, ớt chuông và bắp non có màu sắc từ các nguyên liệu cực kì bắt mắt cùng hương thơm thoang thoảng đúng là hấp dẫn khó cưỡng vô cùng.

Nguyên liệu:

- Mực ống 300gr

- Ớt chuông 1 trái

- Bắp non 100gr

- Tỏi 4 tép

- Sa tế 3 muỗng cà phê

- Nước mắm 2 muỗng canh

- Dầu ăn 2 muỗng canh

- Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt

Cách làm:

- Trước hết, với 300gr mực ống mua về bạn tách đầu ra khỏi thân, đồng thời loại bỏ nốt phần xương sống ở thân và nặn bỏ răng ở đầu.

- Sau đó, cẩn thận lột nhẹ lớp da bên ngoài, đem rửa lại 2 - 3 lần với nước sạch, để ráo, rồi dùng dao cắt thành từng khoanh vừa ăn là được.

- Ớt chuông bạn bỏ cuống, rồi cùng bắp non đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo. Kế đến, bạn lấy dao cắt đôi ớt chuông theo chiều dọc, loại bỏ hạt rồi cắt khúc vừa ăn.

- Cuối cùng, bạn lột sạch vỏ tỏi rồi băm nhuyễn.

Ăn - Chơi - Cơm chiều có món mực xào cực ngon, đảm bảo cả nhà ăn đến miếng cuối cùng

- Sơ chế nguyên liệu xong, bạn cho vào tô toàn bộ phần mực vừa sơ chế, 3 muỗng cà phê ớt sa tế, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

- Sau đó, bạn dùng muỗng trộn đều và để cho mực được thấm đều gia vị trong vòng 20 phút.

Ăn - Chơi - Cơm chiều có món mực xào cực ngon, đảm bảo cả nhà ăn đến miếng cuối cùng (Hình 2).

- Bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu nóng bạn cho 4 tép tỏi băm nhuyễn vào phi thơm.

- Kế đến, bạn cho mực đã ướp vào, dùng đũa xào đều từ 30 - 45 giây, thấy mực săn lại thì bạn tắt bếp, rồi nhanh tay cho mực ra dĩa.

- Bạn tiếp tục bắc chảo đó lên bếp cùng 1 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi thì cho 100gr bắp non vào xào 1 phút. Đồng thời, thêm 100ml nước vào rồi nấu trong vòng 3 phút.

- Đến khi nước cạn thì bạn cho 1 trái ớt chuông đã cắt, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh nước mắm vào, rồi xào trong vòng 2 phút.

- Thấy các nguyên liệu đã chín thì bạn thêm nốt dĩa mực vào, đảo đều từ 30 - 60 giây nữa thì nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp, cho ra dĩa nữa là hoàn thành.

Ăn - Chơi - Cơm chiều có món mực xào cực ngon, đảm bảo cả nhà ăn đến miếng cuối cùng (Hình 3).

- Mực xào sa tế, ớt chuông và bắp non có màu sắc từ các nguyên liệu cực kì bắt mắt cùng hương thơm thoang thoảng đúng là hấp dẫn khó cưỡng.

Ăn - Chơi - Cơm chiều có món mực xào cực ngon, đảm bảo cả nhà ăn đến miếng cuối cùng (Hình 4).

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/com-chieu-co-mon-muc-xao-cuc-ngon-dam-bao-ca-nha-an-den-mieng-cuoi-cung-a566733.html