Con 12 tuổi xem phim “người lớn”, mẹ sững người nhưng xử lý tinh tế khiến dân mạng rần rần khen ngợi


Chủ nhật, 11/04/2021 | 13:45


Cùng sự kiện

Bà mẹ sững sờ khi thấy con gái 12 tuổi vốn ngoan ngoãn, học giỏi lại xem phim “người lớn” nhưng thay vì lao vào trách móc, chị lại có cách xử lý cực tinh tế.

Bà mẹ sững sờ khi thấy con gái 12 tuổi vốn ngoan ngoãn, học giỏi lại xem phim “người lớn” nhưng thay vì lao vào trách móc, chị lại có cách xử lý cực tinh tế.

Chị Lý (Trung Quốc) là một bà nội trợ chính hiệu nhưng không bao giờ vì “đầu tắt mặt tối” với “những công việc không tên” mà quên đi việc chăm sóc vào giáo dục con cái. Chị Lý và chồng có với nhau một bé gái, năm nay 12 tuổi.

Cô bé luôn được mọi người xung quanh đánh giá là ngoan ngoãn và chăm chỉ học hành. Chị Lý rất quan tâm tới tình trạng học tập của con gái nhỏ. Sau bữa tối, chị vẫn thường đến phòng con gái quan sát, động viên con.

Vài hôm trước, khi đi ngang qua phòng con gái, chị Lý bị những âm thanh kỳ lạ thu hút. Sau một lúc dừng lại lắng nghe, chị chợt hiểu ra con gái đang xem phim “người lớn”. Nhiều cha mẹ phát hiện việc này thường sẽ ngay lập tức lao vào phòng tra hỏi, quát mắng con nhưng chị Lý chỉ lặng lẽ rời đi.

Hôm sau, chị lại tiếp tục tới trước cửa phòng con gái xem xét và vẫn nghe được những âm thanh kia. Vậy nhưng thay vì bỏ đi như hôm trước, chị nhanh chóng mở cửa bước vào, nhìn thấy một số hình ảnh “nóng mắt” trên màn hình điện thoại con.

Bé gái 12 tuổi bị mẹ phát hiện thì sững người, trong lòng không khỏi sợ hãi. Chị Lý nhìn con như vậy bình tĩnh nói: “Con gái à, con lớn lên và bắt đầu quan tâm đến những chuyện như thế này là bình thường, không có gì đáng trách cả. Hôm nay cố gắng đi ngủ sớm một chút nhé!”.

Tới ngày hôm sau, chị Lý đến phòng con gái một lần nữa, bắt đầu giải thích cho cô bé những kiến thức tâm sinh lý cơ bản. Bà mẹ này cũng không quên dặn con một số vấn đề liên quan tới tình dục, giới tính, đồng thời khuyên con nói chuyện thành thực với bố mẹ nếu muốn biết các vấn đề liên quan đến chuyện “nhạy cảm”.

Cha mẹ cần bình tĩnh nói chuyện cho con hiểu, tránh nổi nóng và quát mắng vì như vậy chỉ khiến trẻ thêm khó bảo và nổi loạn hơn. Ảnh minh họa

Trước đó, một cô bé 13 tuổi ở Trung Quốc cũng từng khiến mẹ lo láng và hoang mang khi xem phim “người lớn”. Cụ thể, con gái chị Zhao giống như con gái chị Lý, cũng là một cô bé học giỏi và biết nghe lời.

Một ngày nọ, chị Zhao về nhà đột xuất vì quên đồ. Cửa phòng con gái không khóa, chị Zhao nhìn vào, giật mình kinh hãi khi trên màn hình máy tính của con là hình ảnh phim "người lớn". Biết mẹ về, cô con gái ngay lập tức tắt vội trang web đó đi, nhìn mẹ với khuôn mặt đỏ bừng.

Chị Zhao ban đầu vô cùng bối rối nhưng sau khi bình tĩnh trở lại, chị quyết định trò chuyện trực tiếp với con vì đây là cách giải quyết tốt nhất. Đêm hôm đó, nằm ôm con ngủ, chị Zhao nhẹ nhàng nói: “Mẹ hiểu điều con làm. Đó là điều mà mọi người đều nên trải nghiệm”.

Chị cũng giải thích rõ cho con về những thay đổi tâm sinh lý của phái nữ khi bước vào tuổi dậy thì, tác hại của việc quan hê tình dục không an toàn. Cô con gái nghe xong không còn sự ngượng ngùng, lo lắng hay tỏ thái độ ương ngạnh như muốn chống đối, thay vào đó là ghi nhớ lời mẹ nói.

Câu chuyện của chị Lý và chị Zhao không phải là hiếm gặp. Trong những trường hợp như vậy, những lời trách mắng khi phát hiện con xem phim “người lớn” chỉ khiến trẻ càng thêm sợ hãi hoặc khơi lên sự phẫn nộ và nổi loạn trong chúng.

Thay vì giận giữ la mắng để con dần xa cách mình, cha mẹ nên bình tĩnh, từ từ giải thích cho con hiểu. Bình tĩnh nói chuyện với con mới là cách giải quyết đúng đắn và hợp lý nhất, vừa giúp con hiểu về tâm sinh lý tuổi mới lớn, vừa để con tự tin, cởi mở hơn trong việc chia sẻ với cha mẹ.

Cha mẹ cũng nên trang bị cho các con kiến thức giới tình từ nhỏ để tự bảo vệ bản thân khi ra ngoài, bên cạnh đó biết cách tôn trọng người khác phái, có những cử chỉ đụng chạm đúng mực, trong phạm vi cho phép.

Đồng thời hãy nhắc trẻ không bao giờ được phép để người khác chạm vào các vùng tế nhị trên cơ thể, nếu việc đó xảy ra, cần nói ngay cho cha mẹ biết để có cách giải quyết. 

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-12-tuoi-xem-phim-nguoi-lon-me-sung-nguoi-nhung-xu-ly-tinh-te-khien-dan-mang-ran-ran-khen-ngoi-a362108.html