+Aa-
    Zalo

    Con 4 quan chức du học bằng ngân sách không về đã nộp lại bao nhiêu tiền?

    • DSPL
    ĐS&PL Con 4 lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đi du học nước ngoài bằng ngân sách tỉnh nhưng không về tỉnh phục vụ, đã nộp lại 1,1 tỷ đồng.

    Con 4 lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đi du học nước ngoài bằng ngân sách tỉnh nhưng không về tỉnh phục vụ, đã nộp lại 1,1 tỷ đồng.

    Báo Tuổi Trẻ Online thông tin, chiều 7/5, ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi - đã phát đi thông báo về việc thu hồi và nộp vào Kho bạc Nhà nước hơn 1,1 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ đi đào tạo thạc sĩ ở nước ngoài theo đề án "Đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ và thu hút nhân lực trình độ cao giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020 của tỉnh Quảng Ngãi" của 4 trường hợp con quan chức đi học nhưng không về tỉnh phục vụ.

    Theo đó, bà Huỳnh Thị Lan Viên (con ông Huỳnh Chánh - giám đốc Sở Tài chính Quảng Ngãi) đã trả 410 triệu đồng trong 2,05 tỷ đồng buộc phải hoàn trả.

    Bà Nguyễn Lê Ngọc Hà (con ông Nguyễn Chín - nguyên trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi) đã trả 120 triệu đồng trong 2,4 tỷ đồng.

    Bà Phạm Thị Mỹ Hạnh (con ông Phạm Thanh Hải - nguyên trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) đã trả 170 triệu đồng trong 3,5 tỷ đồng.

    Ông Phạm Thành Việt (con ông Phạm Tấn Hoàng - chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi) đã trả 400 triệu đồng trong 1,9 tỷ đồng buộc phải hoàn trả.

    Tỉnh Quảng Ngãi buộc những cá nhân vi phạm cam kết du học phải hoàn trả gấp đôi kinh phí được hỗ trợ - Ảnh: Dân trí

    Trước đó, tháng 11/2019, sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định thu hồi gấp đôi kinh phí hỗ trợ đối với 4 cá nhân là con 4 quan chức tỉnh Quảng Ngãi được đào tạo thạc sĩ ở nước ngoài bằng tiền ngân sách nhưng không về phục vụ tỉnh Quảng Ngãi.

    Quyết định yêu cầu 4 cá nhân phải trả lại tiền cho ngân sách trong 2 năm và chia làm 10 lần. Mỗi lần nộp tối thiểu 1/10 tổng kinh phí phải hoàn trả.

    VietNamNet dẫn nguồn thông tin từ sở Nội vụ thông tin thêm, để đảm bảo việc thu hồi kịp thời và đúng quy định, Sở đã có văn bản hướng dẫn việc trả - thu hồi kinh phí và đôn đốc các ông bà liên quan nộp vào kho bạc Nhà nước khoản kinh phí đào tạo thạc sĩ ở nước ngoài.

    Cũng theo VietNamNet, ngày 29/5/2012, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quyết định 89/QĐ-UBND “Đề án đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ và thu hút nhân lực có trình độ cao giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020”.

    Tại điểm C, phần 2 của Đề án trên quy định: Thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học hệ chính quy trong nước và đại học nước ngoài xếp loại giỏi, xuất sắc tiếp tục đi học sau đại học, được hỗ trợ 100% kinh phí.

    Tổng kinh phí thực hiện Đề án là 150 tỷ đồng giai đoạn 2011-2015. Trong đó, kinh phí đào tạo sau đại học ở trong nước là 30 tỷ đồng, đào tạo nước ngoài là 118,5 tỷ đồng và kinh phí triển khai thực hiện Đề án là 1.5 tỷ đồng.

    Đề án cũng nêu rõ khi kết thúc khóa đào tạo mà người được cử đi học không về công tác ở cơ quan được bố trí hoặc không chấp hành quyết định phân công công tác; bỏ việc, thôi việc bị kỷ luật khi chưa thực hiện đủ thời gian cam kết, phải đền bù gấp đôi kinh phí được hỗ trợ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-4-quan-chuc-du-hoc-bang-ngan-sach-khong-ve-da-nop-lai-bao-nhieu-tien-a322461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan