Con 6 tuổi bị cô giáo chê IQ thấp, không có hy vọng vào đại học, ông bố đáp trả "cực gắt"


Thứ 2, 05/04/2021 | 03:39


Cùng sự kiện

Với một đứa trẻ mới vào lớp 1, cô giáo đã đánh giá chỉ số IQ rất thấp, không có hy vọng thi vào đại học... khiến ông bố vô cùng phẫn nộ.

Với một đứa trẻ mới vào lớp 1, cô giáo đã đánh giá chỉ số IQ rất thấp, không có hy vọng thi vào đại học... khiến ông bố vô cùng phẫn nộ.

Ông Trương (Trung Quốc) có cậu con trai vừa vào lớp 1. Mỗi ngày, cô giáo đều giao cho con ông một ít bài tập về nhà và nhắn phụ huynh dành thời gian quan sát việc làm bài tập của con.

Hầu như ngày nào ông cũng giúp con kiểm tra bài tập về nhà. Tuy nhiên, cũng có hôm ông quá mệt nên không kiểm tra kỹ được kết quả làm bài của con, thế là cậu bé vài lần vào lớp với bài tập có kết quả sai.

Vào ngày lên lớp, sau khi cô giáo khen ngợi phụ huynh của các bạn học khác, cô đã công khai chê bai ông Trương vô tâm với việc học của con.

Lúc đó, ông không để ý vì nghĩ rằng cô giáo giận nên mới mới phê bình như thế. Điều ông không ngờ là sau khi phê bình xong, cô giáo còn thẳng thắn nói rằng những đứa trẻ lười biếng và thiếu tập trung như vậy chỉ số IQ rất thấp, không có hy vọng thi vào đại học, và nhiều nhất chúng sẽ đi học trung cấp nghề.

Để trẻ tiến bộ trong học tập, giáo viên nên trao đổi lịch sự và yêu cầu sự hỗ trợ từ phụ huynh thay vì tìm cách áp đặt. (Ảnh minh họa)

Những tin nhắn đánh giá phiến diện của cô giáo với một đứa trẻ 6 tuổi khiến ông Trương vô cùng tức giận. Ông đã thẳng thắn đáp lại: "Cô muốn cho bài tập về nhà để nâng cao thành tích đúng không? Sao lại đẩy hết trách nhiệm cho phụ huynh? Đây là cách học gì vậy?".

Ông cảm thấy việc kiểm tra bài tập về nhà vốn là việc của giáo viên, phụ huynh chỉ hỗ trợ một phần. Ông cho rằng việc bọn trẻ làm sai là điều có thể hiểu được, cô giáo nên là người hướng dẫn bọn trẻ cách làm hoặc giải thích cho bọn trẻ hiểu vì sao lại sai.

Khi câu chuyện và những tin nhắn được chia sẻ trên mạng xã hội, dư luận chia ra làm 2 phe: Một bên cho rằng cô giáo đã nói chuyện không suy nghĩ, đụng chạm tới lòng tự trọng của phụ huynh và học sinh.

Một số khác lại nhận xét, việc học của trẻ cần sự phối hợp của cả gia đình và nhà trường, không thể nói như ông Trương rằng đó là nhiệm vụ của cô giáo.

Dân mạng cho rằng, dù là giáo viên hay phụ huynh đều có một mục tiêu chung là mong con mình thành tài. Vậy nên khi xảy ra mâu thuẫn, tốt nhất cha mẹ nên nói chuyện riêng với giáo viên để giải quyết vấn đề chứ không nên căng thẳng làm cho mối quan hệ ngày càng trở nên xấu đi.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-6-tuoi-bi-co-giao-che-iq-thap-khong-co-hy-vong-vao-dai-hoc-ong-bo-dap-tra-cuc-gat-a361428.html