+Aa-
    Zalo

    Cơn bão Bavi gây thiệt hại lớn cho Triều Tiên và Hàn Quốc

    ĐS&PL Bão Bavi đã đổ bộ vào Triều Tiên, quật đổ nhiều cây cối và gây ra tình trạng lũ lụt cũng như nhiều thiệt hại khác.

    Bão Bavi đã đổ bộ vào Triều Tiên, quật đổ nhiều cây cối và gây ra tình trạng lũ lụt cũng như nhiều thiệt hại khác.

    Truyền thông Triều Tiên ngày 27/8 cho biết bão Bavi đã đổ bộ vào nước này, quật đổ nhiều cây cối và gây ra tình trạng lũ lụt cũng như nhiều thiệt hại khác.

    Thành phố cảng phía Tây Nampo là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi đường sá và xe cộ đều bị nhấn chìm trong nước lũ. Theo dự báo, cơn bão đang tiếp tục mạnh lên và được cho là có khả năng mạnh hơn cơn bão Lingling từng tàn phá nhiều khu vực của nước này hồi tháng 9 năm ngoái.

    Bão Bavi gây thiệt hại lớn. Ảnh: TTXVN.

    Trước đó, Triều Tiên đã yêu cầu di dời tàu bè ở dọc bờ biển phía Tây đến nơi tránh trú an toàn và theo dõi chặt chẽ các cơ sở công nghiệp quan trọng để giảm thiểu thiệt hại. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 25/8 đã chủ trì một cuộc họp quan trọng của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên, trong đó thảo luận về các biện pháp ứng phó với bão Bavi.

    Trước khi đổ bộ vào Triều Tiên, bão Bavi đã quét qua miền Nam Hàn Quốc trong ngày 26/8, gây mất điện trên diện rộng và phá hủy nhiều tài sản. Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA), bão Bavi có sức gió mạnh nhất lên đến 32m/giây, đã làm hư hại hơn 100 công trình, gây mất điện cho hơn 1.600 hộ gia đình, chủ yếu ở vùng duyên hải phía Nam, trong đó có đảo Jeju và tỉnh Chungcheong.

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 25/8 đã chủ trì một cuộc họp quan trọng của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên, trong đó thảo luận về các biện pháp ứng phó với bão Bavi.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-bao-bavi-gay-thiet-hai-lon-cho-trieu-tien-va-han-quoc-a336716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan