+Aa-
    Zalo

    "Cơn bão lửa": Gần 70 vụ cháy nổ cùng lúc làm rung chuyển một tiểu bang tại Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều lính cứu hỏa đã phải vật lộn với cơn bão lửa xảy ra đồng loạt xảy ra ngày 13/9, tại nhiều địa điểm tại bang Massachusetts, Mỹ.

    Nhiều lính cứu hỏa đã phải vật lộn với "cơn bão" lửa xảy ra đồng loạt xảy ra ngày 13/9, tại nhiều địa điểm tại bang Massachusetts, Mỹ.

    [presscloud]4283[/presscloud]

    Cảnh sát bang Massachusetts (Mỹ) cho biết hơn 70 vụ cháy, nổ đã xảy ra ngày 13/9, làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở phía Bắc thành phố Boston thuộc bang này, khiến hàng trăm người phải đi sơ tán.

    Ít nhất 3 người, trong đó có một lính cứu hỏa, bị thương ở Andover, chính quyền thị trấn cho biết. 6 người đã được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lawrence, phát ngôn viên Jill McDonald Halsey nói, và không rõ liệu có ai trong số những người được điều trị tại bệnh viện đó đến từ Andover hay không.

    Trên mạng xã hội Twitter, cảnh sát cho hay còn quá sớm để suy đoán về nguyên nhân của vụ việc, trong khi truyền thông địa phương cho rằng vụ việc có thể xuất phát từ việc rò rỉ đường ống khí đốt.    

    Các đài truyền hình đưa tin trực tiếp từ hiện trường cho thấy lính cứu hỏa dùng thang cao để dập tắt lửa đang bao vây những ngôi nhà thấp tầng ở Lawrence và North Andover, hai vùng tập trung nhiều nhà xưởng nằm cách Boston khoảng 40 km về phía bắc. Thị trấn Andover ở lân cận cũng bị ảnh hưởng.

    "Chúng tôi đang yêu cầu những người có sử dụng gas trong nhà phải rời khỏi nhà cho đến khi có thông báo tiếp theo", người quản lý thị trấn North Andover Andrew Maylor nói trên truyền hình địa phương.

    Cảnh sát ngoài ra cũng kêu gọi người dân sử dụng dịch vụ của Công ty Gas Columbia rời khỏi nhà. Trước đó, công ty này cho biết họ đang tiến hành giảm áp lực trong hệ thống đường ống và sẽ mất "một thời gian" để tạm dừng mọi dịch vụ tại một số địa điểm cụ thể, trong đó có những nơi xảy ra các vụ nổ mới đây. Công ty này có khoảng 313.000 khách hàng tại bang Massachusetts.

    Gần 70 địa điểm đã xảy ra cháy nổ. Ảnh: Cảnh sát Tiểu bang Massachusetts. 

    Khói lửa bao trùm một ngôi nhà ở Lawrence, Mass. Ảnh: nytimes.com

    Cháy lớn tại khu vực phía bắc Boston. Ảnh: Boston25News.com.

    Lính cứu hỏa tại hiện trường. Ảnh: Reuters

    Một ngôi nhà bốc cháy tại Massachusetts. Ảnh: Reuters

    Lính cứu hỏa phải mất rất lâu để khống chế các ngọn lửa. Ảnh: Reuters

    Khói bam trùm các ngôi nhà tại Lawrence. Ảnh: Reuters

    Ảnh: Reuters

    Ảnh: Reuters

    Người dân bị ảnh hưởng bởi các vụ nổ được sơ cứu và di chuyển khỏi nơi nguy hiểm. Ảnh: Reuters.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-bao-lua-gan-70-vu-chay-no-cung-luc-lam-rung-chuyen-mot-tieu-bang-tai-my-a243976.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan