+Aa-
    Zalo

    Con có hành động kỳ lạ sau khi ăn kẹo dẻo, mẹ sốc nặng khi biết nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ phát hiện ra cậu con trai 11 tuổi có hành vi kỳ lạ, liên tục đờ đẫn và cười sặc sụa trên ghế sofa.

    Mới đây, truyền thông đưa tin một người mẹ vô cùng choáng váng khi phát hiện, kẹo dẻo hình gấu mà con trai cô  ăn suốt buổi tối có chứa thành phần cần sa. Được biết, vụ việc xảy ra ở New York, Mỹ.

    Cô Veronica Gill cho biết vào ngày hôm đó cả gia đình ăn liên hoan tại nhà một người bạn. Khi về đến nhà, cô lại phát hiện cậu con trai Ryan (11 tuổi) liên tục có hành động kỳ lạ. Biểu cảm của cậu bé trở nên đờ đẫn và không ngừng cười lớn trên ghế sofa. Sau khi cười, bé trai lại khóc, cứ liên tục như thế cho đến khi Ryan run rẩy, cầu cứu mẹ mình.

    Người phụ nữ vô cùng sợ hãi, lập tức đưa con trai đến bệnh viện để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết nguyên nhân khiến Ryan hành động bất thường như vậy là do đã ăn phải một lượng lớn tetrahydrocannabinol (THC).

    Veronica nhớ ra buổi tối con tai đã ăn rất nhiều kẹo dẻo hình gấu. Người phụ nữ choáng váng khi biết rằng, kẹo dẻo mà con mình ăn suốt buổi tối có chứa thành phần cần sa.

    keo deo gau
    Ảnh minh họa.

    Khi bị Veronica chất vấn, người bạn của cô phủ nhận việc gia đình anh có chứa kẹo cao su cần sa và khẳng định, họ không hề biết tại sao những chiếc kẹo gấu dẻo cần sa lại có mặt trong bữa tiệc.

    Người mẹ cho biết cô không cố gắng đổ lỗi cho bạn bè mà chỉ tức giận khi chứng kiến tình huống nguy hiểm của con trai. "Tại sao chính phủ lại cho phép đóng gói kẹo cao su cần sa như kẹo thông thường. Dòng chữ in trên bao bì quá nhỏ và dễ bị người tiêu dùng hiểu lầm, chính phủ nên hành động đối với việc đóng gói và buôn bán cần sa bất hợp pháp", Veronica nói.

    THC (Tetrahydrocannabinol) là một chất ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây ra hưng phấn và hoang tưởng. Mức độ hoang tưởng tỷ lệ thuận với nồng độ cần sa sử dụng. Loại cần sa mạnh nhất có thể mua tại Mỹ có thể có tới 25% THC.

    Theo chuyên gia về rối loạn tâm thần Christine Miller, một liều THC nguyên chất vừa phải có thể gây ra các triệu chứng loạn trí cho khoảng 40% những người không có tiền sử gia đình về chứng loạn trí.

    Theo nhiều nghiên cứu, nếu những người từng loạn trí do cần sa vẫn tiếp tục sử dụng chất này, tỷ lệ bệnh của họ phát triển lên tâm thần phân liệt vĩnh viễn là gần 50%.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-co-hanh-dong-ky-la-sau-khi-an-keo-deo-me-soc-nang-khi-biet-nguyen-nhan-a566688.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan