+Aa-
    Zalo

    Côn Đảo: Cô giáo trả lại 29 triệu đồng cho người để quên trong quần áo quyên góp

    • DSPL
    ĐS&PL Khi đang gom đồ từ thiện để ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt, cô Nga phát hiện một cái ví bên trong túi quần áo cũ có 29 triệu đồng, 5 tờ USD, thẻ ngân hàng

    Khi đang gom đồ từ thiện để ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt, cô Nga phát hiện một cái ví bên trong túi quần áo cũ có 29 triệu đồng, 5 tờ USD, thẻ ngân hàng, thẻ bảo hiểm y tế.

    Cô Nga (bìa phải) trao trả lại ví cho chị Mận. Ảnh: Thanh Niên

    Ngày 27/10, một giáo viên ở huyện Côn Đảo đã trao lại số tài sản khá lớn cho người dân ở cùng huyện, bỏ quên trong quần áo cũ quyên góp giúp đồng bào miền Trung.

    Trước đó, cô Nga gom đồ từ thiện để ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt thì phát hiện một cái ví bên trong túi quần áo cũ có 29 triệu đồng, 5 tờ USD, thẻ ngân hàng, thẻ bảo hiểm y tế mang tên chị Bùi Thị Mận (24 tuổi, quê Quảng Bình).

    Báo Thanh Niên dẫn lời cô Nga chia sẻ: “Cái ví này tôi phát hiện khi đang phân loại quần áo cũ mà người dân trên đảo gửi để chuyển ra miền Trung tặng cho bà con bị lũ lụt.

    Khi phát hiện tiền bên trong cái ví và thẻ ngân hàng tôi đã nhanh chóng đến ngân hàng để tìm thông tin cá nhân, số điện thoại gọi cho chị Mận nhưng nhiều ngày liền không liên lạc được. Sau đó, tôi nhớ túi đồ này do một đồng nghiệp gửi đến nên nhờ cô giáo này liên lạc với chị Mận để trả lại tài sản”.

    Chị Mận hết sức xúc động và vui mừng, bày tỏ lòng cảm ơn cô Nga khi nhận lại được ví và các giấy tờ liên quan. Chị Mận cho hay mình quê quán tại Quảng Bình, đang cư trú tại Khu Dân cư số 3, huyện Côn Đảo.

    Chị Mận đang làm thuê cho một cửa hàng bán hoa tại Côn Đảo, chồng chị là tài xế taxi, hiện có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền bị thất lạc là một số tiền lớn, gia đình chị Mận tích góp sau hai năm làm việc tại Côn Đảo.

    Người dân huyện Côn Đảo khi biết thông tin này đã chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội với lời ngợi khen nghĩa cử đẹp của cô giáo Nga, chị Mận cùng chung tay hướng về miền Trung.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-dao-co-giao-tra-lai-29-trieu-dong-cho-nguoi-de-quen-trong-quan-ao-quyen-gop-a344169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan