+Aa-
    Zalo

    Con dâu chưa hết đau sau khi sinh con, mẹ chồng vội thúc giục một chuyện gây bức xúc

    ĐS&PL Người phụ nữ vô cùng áp lực, mệt mỏi và chán nản trước sự thúc ép của mẹ chồng, ngồi trên giường bật khóc nức nở.

    Theo truyền thông địa phương, cô Li quê ở tỉnh Hà Nam nhưng lấy chồng tại thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Mới đây, vợ chồng cô Li chào đón đứa con thứ hai. Do lấy chồng xa nên suốt thời gian mang thai và cả lúc sinh con, bố mẹ cô đều không thể ở gần chăm sóc con gái, chỉ có chồng và gia đình chồng ở cạnh cô.

    Khi cô Li vừa sinh xong, mẹ chồng nói nằm viện không tiện lắm nên cho cả hai mẹ con xuất viện ngay trong ngày hôm đó. Không ngờ lúc về nhà, cô Li gặp các vấn đề về hậu sản, tử cung co thắt gây ra những cơn đau dữ dội.

    Mẹ chồng chăm sóc cô Li nhưng không ngừng giục cô sớm sinh thêm một đứa con nữa. Việc này khiến cô cảm thấy rất mệt mỏi và chán nản, nói rằng ít nhất 2 năm nữa mới sinh thêm, vừa đảm bảo sức khỏe cho cô, vừa tốt cho các con.

    Tuy nhiên, mẹ chồng vẫn một mực buộc cô sớm sinh thêm và còn nói: “Con có thể làm được”. Khi cô uất ức đáp trả: “Con không thể đẻ nhiều như vậy được”, mẹ chồng lập tức phản bác: “Con phải đẻ nếu vẫn còn khả năng”.

    con dau con chua het dau sau khi sinh con me chong voi thuc giuc mot chuyen gay buc xuc
    Mẹ chồng ngồi cạnh không ngừng thúc giục con dâu sớm sinh thêm con.

    Cô Li cho biết sở dĩ mẹ chồng thúc giục cô sinh thêm là vì hai đứa con của cô đều là con gái, trong khi bà rất muốn có cháu trai để nở mày nở mặt, nối dõi tông đường. Trước thái độ cứng rắn của mẹ chồng, cô Li quay sang hỏi xem chồng thấy ra sao khi con thứ hai là con gái. Sau một lúc ngập ngừng, người chồng nói dù là gái hay trai thì anh đều yêu thương vì chúng đều là con anh.

    Đoạn video ghi lại cuộc nói chuyện giữa cô Li với mẹ chồng cho thấy cảnh cô ngồi trên giường bật khóc nức nở vì tủi hờn và áp lực. Bất chấp con dâu phản kháng, mẹ chồng vẫn ra sức thuyết phục cô sớm sinh thêm. Sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người vô cùng bức xúc và phẫn nộ. Đa số bình luận đều chỉ trích hành động và lời nói của mẹ chồng cô Li.

    “Ít ra cũng phải để con dâu nghỉ ngơi, bình phục, đợi đứa cháu thứ hai lớn một chút đã chứ”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác viết: “Có nhất thiết phải nói chuyện đó khi con dâu vừa xuất viện về nhà không?”.

    Cách đây không lâu, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu liên quan đến tiền mừng cưới đã gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc. Cụ thể, đoàn rước dâu trở về nhà trai sau khi hoàn thành các nghi lễ và tiệc cưới tại nhà hàng. Do cô dâu lấy chống xa nên họ hàng bên nhà gái không tham dự đám cưới.

    Ngay khi cô dâu đi vào phòng tân hôn, mẹ chồng lập tức chạy theo và bảo cô mở vali hành lý ra để bà lấy tiền bên trong. Theo tập tục đám cưới ở một số địa phương Trung Quốc, nhà trai sẽ gửi tiền sính lễ cho nhà gái. Sau khi hôn lễ kết thúc, cô dâu chính thức bước vào nhà trai, mang theo vali hoặc rương đựng hành lý, bên trong có một ít bộ quần áo, nữ trang và tiền bồi cưới của nhà gái.

    Thấy mẹ chồng nhất quyết đòi mở vali, cô dâu không biết làm sao, do nhà đẻ không có ai nên chỉ có thể cầu cứu chú rể. Chẳng ngờ, chú rể quát lớn vào mặt cô dâu và bắt cô mở khóa vali. Có lẽ không muốn đôi co nhiều, chú rể tự mình mở vali mà không cần đợi cô dâu đồng ý.

    Chứng kiến hành động của chú rể, cô dâu chỉ biết ngậm ngùi cho số phận của mình, cũng giận bản thân vì đã chọn sai người. Lấy chồng xa quê, cô gái vốn nghĩ đã tìm được chốn nương tựa tốt, không ngờ lại bị đối xử như vậy ngay trong ngày cưới.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-dau-chua-het-dau-sau-khi-sinh-con-me-chong-voi-thuc-giuc-mot-chuyen-gay-buc-xuc-a556819.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan