+Aa-
    Zalo

    Con dâu đẻ khó, mẹ chồng dùng dao rạch khiến trẻ sơ sinh bị rách đầu

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lúc đỡ đẻ cho con dâu, thấy con đẻ khó nên mẹ chồng đã tự ý lấy dao cậy tầng sinh môn khiến đầu trẻ bị tổn thương.

    Trong lúc đỡ đẻ cho con dâu, thấy con đẻ khó nên mẹ chồng đã tự ý lấy dao cậy tầng sinh môn khiến đầu trẻ bị tổn thương.

    Thông tin từ BV đa khoa huyện Bảo Thắng (Lào Cai) cho hay, BV vừa cấp cứu thành công trường hợp trẻ sơ sinh bị rách đầu khi sinh do gia đình thiếu hiểu biết.

    BS Lê Minh Thuỷ, khoa Sản của BV cho hay, gia đình chuyển thai phụ 21 tuổi (dân tộc Dao, ở Cốc Pục, Xuân Quang, Bảo Thắng) đến BV lúc 4h sáng ngày 2/3 trong tình trạng tầng sinh môn phù nề, chảy nhiều máu, đầu em bé đã lộ ra ngoài âm hộ.

    Bé sơ sinh bị rách đầu.

    Trẻ được sinh thường ngay sau đó, trẻ trai nặng 3,1 kg. Sau sinh trẻ khóc ngay, khám phát hiện trẻ không bị dị tật ngoài, không có tổn thương xương. Tuy nhiên các bác sĩ phát hiện vùng đỉnh đầu thai nhi có một vết thương dài, phức tạp dài 7 cm, lóc rộng 4cm từ đỉnh chẩm. Lóc da tổ chức dưới da. Rách Cân Galia. Chảy nhiều máu.

    Bác sĩ đã khâu phục hồi, rất may tổn thương không quá sâu và cháu bé may mắn không bị nhiễm trùng, sức khoẻ hồi phục tốt, vết thương khô dần, được xuất viện ngày 7/3.

    Em bé đã được xuất viện.

    Theo lời kể của gia đình, trong lúc đỡ đẻ cho con dâu, thấy con đẻ khó nên mẹ chồng đã tự ý lấy dao cậy tầng sinh môn khiến đầu trẻ bị tổn thương.

    Theo BS Thủy, may mắn sản phụ đưa đến cấp cứu kịp thời do chỉ cách BV huyện 30 phút đi xe. Đây là lần sinh thứ 2 của sản phụ, lần đầu cũng sinh tại nhà nhưng mọi việc thuận lợi.

    BSCKI. Hà Duy Bình, Giám đốc BVĐK Bảo Thắng, Lào Cai cho biết, gần 30 năm công tác tại miền núi, đây cũng là trường hợp đầu tiên ông gặp.

    Cũng theo BS, Bình, trong những năm qua, nhờ sự quan tâm của nhà nước, công tác chăm sóc sức khỏe cho đồng bào vùng sâu vùng xa đã được cải thiện nên tỷ lệ sinh đẻ tại nhà đã giảm rất nhiều. Nếu như trước đây ở một số nơi đồng bào dân tộc vẫn còn những phong tục tập quán lạc hậu như cắt rốn bằng những thứ có sẵn là cật nứa hoặc bằng dao đi nương... thì nay tỷ lệ đó đã giảm đi rõ rệt. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít trường hợp cắt rốn không đảm bảo vô trùng.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-dau-de-kho-me-chong-dung-dao-rach-khien-tre-so-sinh-bi-rach-dau-a221928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan