Con dâu hỏi nên tổ chức đám cưới hay đăng ký kết hôn trước, đáp án của mẹ chồng gây xúc động


Thứ 5, 31/03/2022 | 14:47


Cùng sự kiện

Câu trả lời của mẹ chồng sau đó đã khiến con dâu không khỏi ngạc nhiên và cảm động, dân mạng thì được phen tâm phục khẩu phục.

Mới đây, cuộc hội thoại giữa mẹ chồng và nàng dâu ở thành phố Thạch Gia Trang (Hà Bắc, Trung Quốc) đang được cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau.

Theo đó, dù chưa chính thức kết hôn nhưng cô gái vô cùng thân thiết với bố mẹ người yêu, bởi vậy đã chuyển sang xưng hô là "bố, mẹ" thay vì "cô, chú" như xưa.

Trong một lần trò chuyện, cô gái đã hỏi mẹ chồng tương lại là nên đăng ký kết hôn trước hay là tổ chức đám cưới trước. Đáp án của bà đã khiến con dâu không khỏi ngạc nhiên và cảm động, còn cộng động mạng lại được phen tâm phục khẩu phục.

Gia đình - Tình yêu - Con dâu hỏi nên tổ chức đám cưới hay đăng ký kết hôn trước, đáp án của mẹ chồng gây xúc động

Theo đó, mẹ chồng cho rằng cặp đôi nên tổ chức hôn lễ trước. Bởi vì, khi chưa đăng ký kết hôn, sính lễ vẫn là tài sản chưa bị ràng buộc bởi người sở hữu đôi bên. Theo đó, nhà gái có thể tự do sắp xếp và sử dụng. Hơn nữ, đồ trang sức bồi cưới là của hồi môn mà bố mẹ ruột tặng cho cô, sính lễ cũng xem như phần tiền nhà chồng tặng cho con dâu. Nó sẽ giúp gia đình nhà gái khảo nghiệm được thành ý của phía nhà trai.

"Làm như vậy không phải là tham tiền. Xét cho cùng thì bố mẹ nuôi con khôn lớn cũng không phải dễ dàng gì. Nên cứ tận dụng hết sức tiền bạc của nhà chồng đi. Hơn nữa, con cũng phải phục vụ cho nhà chồng tận mười mấy năm, còn phải sinh con đẻ cái. Sính lễ nhà chồng đưa cho con dâu chẳng đáng chút nào", người mẹ chồng tình cảm nói.

Gia đình - Tình yêu - Con dâu hỏi nên tổ chức đám cưới hay đăng ký kết hôn trước, đáp án của mẹ chồng gây xúc động (Hình 2).

Đoạn clip sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mang. Đa số đều bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cô gái khi có được người mẹ chồng tâm lý, yêu thương mình như con ruột.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Gặp được người mẹ chồng như này là quá may mắn rồi";

"Nhiều bà mẹ chồng tính toán chi li từng đồng tiền sính lễ với con dâu, hiếm ai tâm lý được như người mẹ trong câu chuyện trên";

"Cuộc sống về làm dâu nhà chồng của cô gái sẽ dễ dàng và hạnh phúc hơn rất nhiều".

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-dau-hoi-nen-to-chuc-dam-cuoi-hay-dang-ky-ket-hon-truoc-dap-an-cua-me-chong-gay-xuc-dong-a532766.html