+Aa-
    Zalo

    Con dâu ông Trump gây tranh cãi vì kêu gọi người dân khu vực biên giới trang bị vũ khí chống làn sóng di cư

    • DSPL
    ĐS&PL Lara Trump, con dâu của cựu Tổng thống Donald Trump, đã bất ngờ khuyên người dân sống dọc biên giới Nam Mỹ nên "trang bị vũ khí" và "trang bị súng" để đối phó với làn sóng người di cư đến đó.

    Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Fox News, Lara Trump, con dâu cựu Tổng thống Donald Trump, đã gọi cách phản ứng của chính quyền Tổng thống Joe Biden với vấn đề biên giới là "thảm hoạ". Theo đó, cô cho rằng ông chủ Nhà Trắng nên nhận trách nhiệm vì đã gây ra mối đe doạ đối với người dân Mỹ sinh sống ở khu vực biên giới trước làn sóng di cư ồ ạt từ bên ngoài. 

    screen shot 2021 06 14 at 093113
    Cô Lara Trump, con dâu ông Trump. Ảnh: Getty

    Cụ thể, cô Lara nói: "Tôi không biết phải nhắn nhủ gì với những người dân sống ở vùng biên giới phía Nam. Tôi nghĩ rằng họ nên trang vị vũ khí, chuẩn bị súng và sẵn sàng, có thể họ sẽ phải tự mình giải quyết các vấn đề. Những điều này không bao giờ nên xảy ra. Mọi người không nên thực hiện hành trình nguy hiểm này đến Mỹ".

    Phát biểu của cô Trump đã vấp phải chỉ trích gay gắt. Trong đó, nhiều chính trị gia cho rằng cô đã lặp lại lời kêu gọi của bố chồng mình trong cuộc biểu tình bạo loạn tại Toà nhà Quốc hội ngày 6/1. 

    Ông Cenk Uygur, một cựu ứng viên tranh cử vào Quốc hội, chia sẻ trên Twitter: "Lara Trump đã kích động bạo lực bằng cách kêu gọi những người dân đang lo lắng cầm vũ khí ở biên giới. Kêu gọi bạo lực trong từng gia đình".

    Trong khi đó, nữ diễn viên Mỹ Rosanna Arquette cũng đồng tình với nhận định trên, thậm chí bà còn gọi con dâu cựu tổng thống là "kẻ khủng bố". 

    Được biết, khủng hoảng biên giới đang là một vấn đề "nóng" của chính quyền Tổng thống Joe Biden. Theo đó, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ cho biết họ đã ghi nhận 178.000 người di cư vào tháng 4, tăng khoảng 5.000 người so với tháng 3. Cho đến nay, cơ quan này đã báo cáo 749.600 cuộc di cư tăng lên nhiều so với tổng số 458.088 vụ việc vào năm 2020.

    Minh Hạnh(Theo Yahoo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-dau-ong-trump-gay-tranh-cai-vi-keu-goi-nguoi-dan-khu-vuc-bien-gioi-trang-bi-vu-khi-chong-lan-song-di-cu-a503829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan