+Aa-
    Zalo

    Con dâu xấc xược mắng chửi, đánh tát mẹ chồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Mọi chuyện sẽ vẫn cứ thế diễn ra nếu như không có một ngày, tôi về nhà sớm và chứng kiến cảnh tượng đau lòng đó: Chị dâu tôi sau màn xấc xược chửi mắng mẹ chồng

    (ĐSPL) – Mọi chuyện sẽ vẫn cứ thế diễn ra nếu như không có một ngày, tôi về nhà sớm và chứng kiến cảnh tượng đau lòng đó: Chị dâu tôi sau màn xấc xược chửi mắng mẹ chồng là “đồ vô tích sự” thì xông tới kéo tóc, dằng tát tới tấp vào mặt mẹ tôi.

    Ngày anh tôi dẫn chị ta về nhà, bố mẹ và chị em tôi đã thấy không ổn và bất an. Trước khi lấy vợ, mẹ tôi đã dặn dò anh tìm vợ thì “tránh mấy cái đứa tuổi hổ ra. Tuổi đó cao số chỉ có sát phu, phá hoại gia đình mà thôi”. Thế nhưng, anh tôi vẫn không nghe lời, hoặc có thể bị chị ta lừa, bỏ bùa mê thuốc lú mới dẫn đến cơ sự đó.

    Mới đầu về nhà chồng, chị ta rất ngon ngọt với bố mẹ và các em chồng. Hết hái rau, rửa bát, giặt giũ, nấu ăn, quét dọn đủ thứ, chị ta đều thoăn thoắt làm hết mà không hé răng kêu ca gì. Mẹ tôi tưởng có được cô con dâu ngoan hiền còn vui ra mặt: “Trước giờ cứ nặng về tuổi tác quá. Nó hiền ngoan chứ đâu như mình lo nghĩ bấy lâu nay”.

    Bố tôi cũng vui lắm. Sau giờ đi làm, ông còn chú tâm mua đồ ngon về, trước là cho gia đình thêm gần gũi, sau là để con dâu bồi bổ nhanh đẻ cho ông bà đứa cháu đích tôn.

    Thế nhưng niềm vui đó không kéo dài được bao lâu. Sau khi tôi và em gái lấy chồng, chị ta thỏa sức một mình thể hiện với bố, mẹ chồng.

    Cưới nhau được hơn năm trời, mãi chị ta vẫn không sinh được con. Bố mẹ tôi bắt đầu tỏ ra lo lắng. Ông bà vẫn thường tìm đồ ăn tẩm bổ cho cả hai vợ chồng và không quên nhắc nhở cả hai vào viện thăm khám. Hôm gặp bác sĩ về nhà, chị ta nhỏ to với mẹ tôi: “Anh Dũng bị yếu tinh trùng mẹ à, chứ không phải lỗi do con. Bác sĩ bảo phải kiêng rượu bia, thuốc thang đầy đủ mới mong có con được”.

    Mẹ tôi nghe xong buồn bã kéo anh trai vào phòng nói chuyện. Không ngờ, anh trai tôi nhất mực nghe lời vợ cũng bao che ậm ừ gật đầu bệnh do mình. Suốt mấy hôm sau đó, mẹ buồn không ăn không ngủ được.

    Rồi tai họa ập xuống, mẹ tôi bị tai biến nằm một chỗ. Không vận động được, mọi sinh hoạt từ vệ sinh cá nhân đến các nhu cầu khác đều phải có người khác chăm lo. Mất sức, bệnh tật mẹ xin nghỉ hưu sớm và nhận một khoản tiền trợ cấp.

    Con dâu xấc xược mắng chửi, đánh tát mẹ chồng
    Chị ta vừa lấy khăn quệt qua mấy cái trên mặt mẹ tôi vừa chửi: “Nằm yên đi, đừng có động đậy, đúng là cái đồ vô tích sự”. Ảnh minh họa.

    Mới đầu, biết mẹ có gần trăm triệu tiền nghỉ hưu, chị dâu tôi ngon ngọt chăm lo chu đáo lắm. Gặp mặt gia đình, bố tôi còn hết lời khen con dâu hiếu thảo, chăm lo mẹ chồng chu đáo không một câu than thở. Rồi chị ta ton hót bảo giữ hộ tiền, mẹ tin tưởng con dâu giao hết.

    Nhưng lòng người nhanh chóng đổi thay. Chỉ mấy hôm sau, thái độ chăm sóc của chị ta thay đổi hẳn. Những lần về thăm mẹ, đến giường ngửi thấy mùi hôi thối, tôi đã nghi ngờ điều không hay. Tôi gặng hỏi mẹ chị dâu có thay đồ, rửa ráy cho mẹ hằng ngày không. Mẹ tôi không rõ vì muốn giữ hòa khí gia đình hay thế nào mà gật đầu. Chỉ đến khi tôi ngoảnh đi, khóe mắt mẹ rỉ nước.

    Trước mặt mọi người, chị ta vẫn tỏ ra ân cần, khéo léo chăm sóc mẹ tôi từ miếng ăn đến việc vệ sinh cá nhân. Mỗi lần về nhà hay nghe bố tôi kể, chị ta lấy khăn ướt lau mặt mũi, tay chân, ngon ngọt một điều mẹ, hai điều mời mẹ ăn cháo lấy sức. Ra ngoài, bố tôi tự hào lắm vì con trai lấy được đứa con dâu vừa giỏi giang, vừa hiếu thảo.

    Mọi chuyện sẽ vẫn cứ thế diễn ra nếu như không có một ngày, tôi về nhà sớm và chứng kiến cảnh tượng đau lòng đó. Chị ta vừa lấy khăn quệt qua mấy cái trên mặt mẹ tôi vừa chửi: “Nằm yên đi, đừng có động đậy, đúng là cái đồ vô tích sự”. Xong rồi cầm bát cháo nóng lên, chị ta để thế múc cả thìa lớn cạy miệng mẹ tôi. Mẹ tôi thấy nóng giật mình tránh đi liền bị chị ta kéo tóc, đánh tát liên tiếp vào mặt rồi chửi tiếp: “Có ăn không, già rồi còn để tao hầu hạ thế này. Bưng đến tận miệng còn chê hả. Đồ vô tích sự!”

    Tôi chết lặng không nói nên lời, nước mắt trào ra chạy đến cầm chặt tay chị ta: “Chị dám đánh mẹ ư? Chị là người hay quỷ thế?” Chị ta hốt hoảng lại chuyển giọng cười nói đon đả: “Đâu chị đuổi ruồi, muỗi cho mẹ đấy chứ. Em mới về đó à?”

    Quá bức xúc, tôi đã kéo chị ta ra ngoài phòng và tuyên bố thẳng: “Chị đừng sống trong nhà này nữa. Mẹ tôi ốm đau như thế mà chị dám đánh tát như thế ư? Nếu không chăm lo được thì nói để nhà tôi còn thuê người chăm sóc, chị em tôi thay nhau về chăm mẹ. Sống giả tạo, ác độc như thế rồi có ngày quả báo”.

    Thế mà chị ta lu loa lên nào là tôi coi thường, nhục mạ chị dâu rồi lăn ra giữa nhà khóc lóc chờ đến lúc bố và anh tôi về. Bố tôi buồn bã không nói gì vào phòng mẹ. Anh trai tôi nhu nhược nghe vợ đòi dọn ra ngoài sống.

    Bao năm qua, chị em tôi cũng lớn lên được bố mẹ cho ăn học đàng hoàng, dạy bảo đến nơi đến chốn. Về làm dâu nhà người nào dám hé miệng nói bố mẹ chồng câu nào. Đằng này chị ta dám xấc xược chửi mắng rồi đánh đập mẹ chồng như vậy. Quả thực, bây giờ thì tôi đã hiểu, vì sao người ta tránh lấy vợ tuổi hổ và vì sao ngay từ đầu, mẹ tôi đã phản đối như vậy.

    Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc vui lòng gửi về địa chỉ email: [email protected]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-dau-xac-xuoc-mang-chui-danh-tat-me-chong-a32190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan